Rò rỉ thông tin về xe sang Lexus động cơ V8, sức mạnh không dưới 600 mã lực

16:44 | 08/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Có lẽ Toyota đang chuẩn bị cho một phiên bản hiệu suất cao mới dành cho những chiếc xe Lexus với động cơ V8 Tăng áp kép, cạnh tranh với dòng hiệu suất cao BMW M.

Hiện Toyota không còn tập trung nhiều vào động cơ V8 như trước nữa. Lexus LS hiện tại chỉ sở hữu động cơ V6 (được trang bị bộ tăng áp hoặc hybrid). Theo nhiều đồn đoán, Toyota Tundra thế hệ tiếp theo cũng sẽ bị loại bỏ động cơ V8 dung tích 5.7L để chuyển sang động cơ V6 để tối ưu hóa về khích thước và khối lượng của xe.

Theo trang tin Motor1, Toyota đang nhen nhóm ý định tạo ra một phiên bản hiệu suất cao cho một mẫu sedan của hãng qua một số tài liệu về bằng sáng chế của hãng vào năm 2020.

Theo đó, động cơ tăng áp xuất hiện trong bằng sáng chế này là loại động cơ đơn, nằm giữa các bờ xy-lanh (thường là động cơ V) giảm độ trễ và cải thiện phản ứng của bướm ga.

Động cơ được hé lộ trong bằng sáng chế của Toyota
Động cơ được hé lộ trong bằng sáng chế của Toyota

Việc chỉ nộp bằng sáng chế này không khẳng định rằng Toyota sẽ cung cấp loại động cơ này trên bất kì sản phẩm nào của mình.

Tuy nhiên, nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trên thế hệ tiếp theo cũng những chiếc xe mang thương hiệu con Lexus, bao gồm LS F, LC F hay IS F. Nếu điều này trở thành sự thật thì dòng sedan hiệu suất cao BMW M sẽ có những đối thủ thực sự xứng tầm với sức mạnh được dự đoán không dưới 600 mã lực.

Lexus IS 500 F Sport 2022 phiên bản hiệu suất
Lexus IS 500 F Sport 2022 phiên bản hiệu suất

Loại động cơ mới này sẽ không chỉ giới hạn dành cho riêng Lexus. Nó có thể được trang bị trên một phiên bản off-road hiệu suất cao của Toyota Tundra thế hệ mới, cạnh tranh trực tiếp với "quái thú" Ford F-150 Raptor và Ram 1500 TRX.

Thương hiệu xe Nhật Bản chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về các chi tiết cụ thể của loại động cơ này và thời điểm ra mắt. Mẫu xe đầu tiên sẽ sở hữu động cơ V8 mới của Toyota được dự đoán sẽ là Lexus LC với bản nâng cấp sẽ được giới thiệu vào năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe