Range Rover "hoàng gia" từng của nữ hoàng Anh bất ngờ được rao bán

10:21 | 06/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Range Rover SDV8 Autobiography đã lăn bánh được gần 30.000 km và giữ nguyên biển số đã được phía hoàng gia Anh sử dụng trước đó.

Một chiếc Range Rover SDV8 Autobiography LWB từng thuộc sở hữu của Nữ Hoàng Elizabeth II đã được rao bán trực tuyến, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu xe hơi và những người yêu mến gia đình hoàng gia.

Chiếc xe này được Bramley Motor Cars, một đại lý xe hơi sang trọng của Anh, đưa ra thị trường. Chiếc Range Rover này đã trở nên nổi tiếng vào năm 2016 khi nó được sử dụng để vận chuyển cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama trong chuyến thăm Vương quốc Anh.

Đáng chú ý, Hoàng tử Philip và Nữ Hoàng Elizabeth II đã lái SUV này để đón ông và bà Obama sau khi trực thăng Marine One hạ cánh trên khuôn viên Lâu đài Windsor. Sau khi chào đón Tổng thống Hoa Kỳ và phu nhân tại Windsor, Hoàng tử Philip đã lái nhóm này bằng Range Rover đến Lâu đài Windsor.

Điều đáng lưu ý là đây có thể là một trong những lần hiếm hoi Barack Obama di chuyển bằng xe hơi không phải là chiếc limousine được bọc thép nặng nề - biết đến với cái tên "The Beast" - trong suốt thời gian làm tổng thống.

Mặc dù vậy, được biết, chiếc SUV này đã được xưởng Gaydon của Range Rover chỉnh sửa trước khi Nữ Hoàng nhận xe. Chiếc xe được trang bị đèn cảnh báo khẩn cấp của cảnh sát ẩn và các tay nắm bổ sung để giúp tiếp cận hàng ghế thứ hai.

Ngoài ra, xe cũng được lắp đặt bậc bước cố định bên hông - một tùy chọn không được công chúng lựa chọn do thiếu hợp chuẩn. Sau khi gia đình hoàng gia không còn sở hữu chiếc SUV này, hầu hết các bộ phận đặc biệt đã được tháo bỏ - trừ các tay nắm.

Màn hình được lắp đặt ở phía sau của ghế đầu đã được tháo ra cho Nữ Hoàng nhưng sau đó đã được lắp lại. Một miếng dán cảnh báo báo động duy nhất còn sót lại dưới nắp ca-pô của Range Rover, gợi nhớ về quá khứ của xe.

Chiếc Range Rover SDV8 Autobiography LWB được rao bán với mức giá không được tiết lộ, hiện đang có 30,000km trên đồng hồ đo. Điểm nổi bật bao gồm màu sơn xanh sapphire tối kết hợp với nội thất da màu kem, cùng cửa sổ trời kính panorama và hệ thống loa Harmon Kardon.

Xe được trang bị động cơ turbo-diesel V8 4.4 lít, truyền động lực đến cả bốn bánh qua hộp số tự động tám cấp. Người bán lưu ý rằng xe sẽ được bán với biển số "OU16XVH" mà gia đình hoàng gia đã sử dụng trong thời gian họ sở hữu.

Đây được cho là một sự kiện hiếm có, vì biển số xe hoàng gia thường được thay đổi trước khi bán ra công chúng.

Chiếc Range Rover đã được ngừng sử dụng cho các nhiệm vụ hoàng gia với 2,586 dặm trên đồng hồ (tương đương 4,162km) và hiện đang hiển thị 18,206 dặm (29,300km). Giá được đề xuất là £224,850 (tương đương $AU434,830).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe