Thêm một siêu xe hạng sang Lucid Air gia nhập lực lượng cảnh sát tuần tra

07:17 | 06/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Lucid Air đã trở thành thành viên mới nhất gia nhập vào đội xe của lực lượng cảnh sát, với một đơn vị được ghi nhận tại Vương quốc Ả Rập Saudi.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều phương tiện điện (EV) chiếm lĩnh thị trường, một số đã được chọn làm phương tiện tuần tra bởi các sở cảnh sát khắp thế giới. Mới đây, Lucid Air đã trở thành thành viên mới nhất gia nhập vào đội xe của lực lượng cảnh sát, với một đơn vị được ghi nhận tại Vương quốc Ả Rập Saudi.

Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi đã công bố trên X về việc một chiếc Lucid Air đang dẫn đầu đoàn xe cảnh sát, được trang bị một thiết bị cảnh báo cỡ lớn trên nóc xe mang dáng dấp của một thiết kế khoa học viễn tưởng. Thiết bị này chứa một chiếc drone, có thể được sử dụng để giám sát và làm "mắt" ở những nơi mà chiếc sedan điện không thể tiếp cận.

Chiếc EV hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng Thế giới của quốc gia cho đến ngày 8 tháng 2, với lớp sơn đen và trắng hai tông màu, cùng các hình dán "Cảnh sát" và "911".

Mặc dù không rõ phiên bản cụ thể nào được trưng bày nhưng thiết kế bánh xe làm dấy lên giả định rằng đó là Air Pure - phiên bản cơ bản của mẫu xe.

Lucid Air Pure, phiên bản chỉ có hệ thống dẫn động cầu sau (RWD) trong dải sản phẩm, có công suất 430 mã lực từ một động cơ đơn. Tuy nhiên, với khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 4,5 giây và quãng đường đi được lên đến 410 dặm (theo đánh giá của EPA), những kẻ chạy trốn khó có thể thoát khỏi tầm nhìn của chiếc EV này trong một ngày tuần tra dài.

Sự lựa chọn Lucid Air làm xe tuần tra có thể được giải thích phần nào qua việc Quỹ Đầu tư Công cộng của Ả Rập Saudi sở hữu khoảng 60% cổ phần của Lucid. Thậm chí nhà sản xuất EV này còn có một nhà máy tại Jeddah, Ả Rập Saudi, được gọi là AMP-2. Một trong những thỏa thuận giữa hai bên là việc mua 100,000 mẫu xe Lucid trong vòng mười năm.

Việc biến chiếc Lucid Air thành xe cảnh sát không chỉ là một bước đi tiềm năng trong việc tăng cường hiệu quả tuần tra mà còn là một nỗ lực giảm thiểu thiệt hại khi nhà sản xuất xe hơi đang đối mặt với tổn thất lớn trên mỗi đơn vị sản xuất.

Với cam kết cung cấp 100,000 đơn vị cho quốc gia, chúng ta có thể kỳ vọng thấy nhiều chiếc Lucid Air hơn nữa được triển khai cho nhiệm vụ tuần tra trong tương lai.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lucid Air

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe