Ra mắt tuyến xe ô tô tự hành đầu tiên tại Thành phố mới Bình Dương

11:19 | 05/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là lần đầu tiên xe ô tô tự hành được cho phép chạy trên các tuyến đường công cộng tại Việt Nam.

Ngày 3/10,  Công ty TNHH Becamex Tokyu cùng Phenikaa-X, Nippon Koei Việt Nam đã đưa vào hoạt động thử phương tiện xe không người lái tại Thành phố mới Bình Dương, trên lộ trình vòng cung dài 750m kết nối tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương và Khu thương mại Hikari.

Được biết, Tập đoàn Phenikaa-X Việt Nam đã nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện xe tự hành cấp độ 4 đầu tiên tại Việt Nam trong thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư​ xe hơi (SAE). Xe được chính thức ra mắt vào ngày 26/3/2021 sau một thời gian thử nghiệm tại Đại học Phenikaa, Hà Nội.

Xe tự hành này có độ an toàn rất cao bởi hệ th​ống cảm biến siêu nhạy với các tính năng thông minh nổi bật như hệ thống giám sát hành trình, hệ thống kiểm soát làn, cảnh báo va chạm và điều chỉnh vận tốc…

Chiếc xe của Phenikaa-X có không gian rộng rãi, chở tối đa 4 hành khách, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và lựa chọn địa điểm đi và đến. 

Trên nóc xe là cảm biến 360 độ, có tác dụng nhận biết vật cản, vị trí của xe trong không gian. Ngoài ra, xe còn có 1 camera phía trước giúp nhận diện biển báo, đèn tín hiệu giao thông.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Lộc Hà tin tưởng việc đưa vào thực nghiệm vận hành xe tự lái tại Thành phố mới Bình Dương của Công ty TNHH Becamex Tokyu sẽ góp phần tích cực vào công tác đổi mới, sáng tạo, cải thiện chất lượng đời sống của người dân.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô tự hành

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe