
Đối thủ của Toyota Camry giảm giá hơn 200 triệu, "âm thầm" rút khỏi Việt Nam?
Năm 2022 ghi nhận sự "biến mất" của nhiều mẫu xe đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam, phần vì chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải, phần vì thị yếu mua xe của khách Việt đang chuyển dần sang các dòng xe mới tiện lợi và nhiều mẫu mã hơn.

Mới đây, theo tìm hiểu của báo Thanh Niên, hành trình của mẫu sedan cỡ D Volkswagen Passat tại Việt Nam sắp đi tới hồi kết. Volkswagen Việt Nam chia sẻ rằng đã ngừng cung cấp mẫu xe này từ đầu năm 2022 và tập trung nguồn lực cho các mẫu xe thuộc phân khúc gầm cao như Tiguan, Teramont và T-Cross.
Một số đại lý của Volkswagen cũng đang chào bán những chiếc Passat cuối cùng với mức giá giảm tới hơn 200 triệu đồng nhưng số lượng khá hạn chế. Mức giảm cụ thể phụ thuộc vào từng đại lý.

Mẫu sedan nhà Volkswagen lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2016 với 3 phiên bản GP, Blue Motion Comfort và Blue Motion cùng mức giá lần lượt là 1,266 - 1,42 - 1,48 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.8L, cho công công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp.
Passat không phải trường hợp sedan cỡ D duy nhất đối mặt khó khăn. Thị hiếu thay đổi dẫn tới tình trạng hầu hết dòng sedan cỡ D tại Việt Nam hiện nay bao gồm cả Toyota Camry, Kia K5, Mazda 6 hay Honda Accord đều suy giảm mạnh về doanh số.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2021, tổng lượng ô tô thuộc phân khúc sedan hạng D tiêu thụ trong nước chỉ đạt 5.544 xe, giảm 2.749 xe, tương đương 33,1% so với năm 2020.
Trong đó, Mazda 6 chỉ bán được 1.122 xe trong năm 2021, thấp hơn nhiều con số 3.243 xe của năm 2016 – thời kỳ đỉnh cao của dòng xe này.
Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu