"Qua" Vũ bất ngờ tậu hàng hiếm Mazda RX-7 tuổi đời khoảng 30 năm, tại Việt Nam chỉ có vài chiếc

10:54 | 29/03/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda RX-7 từng được coi là đối thủ cứng cựa với những Nissan GT-R, Mitsubishi Lancer, Honda NSX hay Toyota Supra.

Sáng ngày 24/3, ông chủ Cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ, đã lại một lần nữa thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe khi xuất hiện tại một showroom tại Quận 5 (TP. HCM) cùng với một chiếc Mazda RX-7 - biểu tượng xe sang một thời tại Nhật Bản.

Mazda RX-7 là một mẫu coupe 2 cửa với thiết kế thể thao, được định vị ngang hàng với những mẫu xe biểu tượng khác của Nhật Bản như Nissan Skyline GT-R, Mitsubishi Lancer Evolution, Honda NSX hay Toyota Supra.

Ra mắt từ năm 1978 và trả qua 3 thế hệ dòng xe, Mazda RX-7 đã bị khai tử vào năm 2002 và thay thế bởi Mazda RX-8.

Được biết, số lượng Mazda RX-7 hiện đang lưu hành tại Việt Nam không nhiều, thậm chí là chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiếc RX-7 được nhắc đến trong bài ban đầu có màu, nhưng sau khi thuộc về ông Vũ, nó được dán decal màu xanh dương và có nóc màu trắng, điểm xuyết logo UN đặc trưng.

Về mặt thiết kế, Mazda RX-7 thế hệ này mang đường nét mềm mại, thu hút hơn các thế hệ trước. Logo trên xe không phải là biểu tượng của Mazda mà thuộc về Efini, thương hiệu xe sang của Mazda trong khoảng thời gian từ 1991 đến 1997.

Chiếc RX-7 này có kích thước dài 4.285 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.230 mm, với trục cơ sở dài 2.446 mm. Cửa xe được thiết kế tay nắm ẩn giúp cải thiện khí động học. Đèn pha kiểu pop-up là một nét đặc trưng cho xe thể thao của những năm 90, giống như Ferrari F40 hay Lamborghini Countach.

Đèn hậu được thiết kế liền mạch, bổ sung bởi hệ thống cánh gió lớn và một ống xả đơn cỡ lớn, một số phiên bản thậm chí có hệ thống ống xả kép.

Khoang lái được trang bị vô lăng ba chấu và phía sau là 5 đồng hồ đo các chỉ số quan trọng như lượng xăng, áp suất nhớt, nhiệt độ nước làm mát, vòng tua máy và tốc độ. Mazda cung cấp hai loại hộp số cho RX-7: số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Chiếc xe của ông Vũ sử dụng hộp số sàn.

Ghế phụ đã được nâng cấp lên ghế đua của Recaro (Đức), còn ghế lái vẫn giữ nguyên bản.

Về hiệu suất, RX-7 được trang bị động cơ Wankel với khả năng sản sinh công suất từ 239 đến 265 mã lực tùy phiên bản, cùng mô-men xoắn cực đại 294 Nm. Tuy nhiên, động cơ này tiêu hao nhiều nhiên liệu và có tuổi thọ ngắn hơn so với động cơ thông thường, làm tăng chi phí bảo dưỡng.

Sản xuất Mazda RX-7 đã kết thúc vào năm 2002. Chi phí mà ông Vũ phải chi để sở hữu chiếc xe này vẫn là bí mật. Theo trang Classic.com, giá của Mazda RX-7 trên thị trường xe cũ ở Mỹ khoảng 43.000 USD (1 tỷ đồng), có chiếc thậm chí được bán với giá lên đến 150.000 USD (khoảng 3,719 tỷ đồng).

(Ảnh: Biện Phan Anh Xuân)

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda RX-7, coupe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe