Cận cảnh "bom tấn" McLaren Speedtail tại Thái Lan với giá quy đổi hơn 250 tỷ đồng

10:06 | 29/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là một trong số 106 chiếc siêu xe McLaren Speedtail từng được sản xuất và hiện đang thuộc sở hữu của một vị đại gia có tiếng tại Thái Lan.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bang Cốc (BMISS) 2024, giới chơi xe Thái Lan đã được một phen "đã cái nư" khi sự kiện này xuất hiện tới 20 chiếc siêu xe đẳng cấp, trong đó nổi bật với chiếc siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 và một trong số 106 chiếc McLaren  Speedtail được sản xuất trên toàn cầu.

Giá bán của McLaren Speedtail tại Thái Lan được tiết lộ lên tới 400 triệu Baht, tương đươngkhoảng 258 tỷ đồng. Được biết, chiếc siêu xe này đã chủ nhân và người này cũng từng có một bộ sưu tập một McLaren Senna trước khi chuyển nó tới Nhật Bản.

Hiện tại, dòng hypercar của McLaren, đặc biệt là mẫu Elva với hai phiên bản không gió và không cửa, cùng với Speedtail, mẫu xe ba chỗ ngồi xuất hiện sau 23 năm kể từ khi dừng sản xuất McLaren F1, đang nhận được sự quan tâm lớn từ giới mộ điệu và giới thượng lưu, với Speedtail và F1 đều có chỉ 106 chiếc được sản xuất, khiến chúng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

McLaren Speedtail vừa được giới thiệu tại Thái Lan với bộ áo sơn trắng và nhiều chi tiết làm từ carbon cao cấp. Được ra mắt vào tháng 10 năm 2018, Speedtail là một thành viên mới của dòng Ultimate Series, với động cơ hybrid xăng-điện cho phép đạt tốc độ tối đa lên đến 391 km/h, làm nó trở thành một trong những siêu xe nhanh và xa xỉ nhất từ McLaren.

Là sự tôn vinh dành cho huyền thoại F1, Speedtail mang trong mình một không gian nội thất ba chỗ ngồi với ghế lái ở giữa, được làm từ sợi carbon. Khác biệt với F1, Speedtail sử dụng hệ thống động cơ hybrid mạnh mẽ với tổng công suất lên tới 1.035 mã lực và mô-men xoắn 1.149 Nm.

Hệ thống hybrid của McLaren Speedtail kết hợp một động cơ xăng V8, tăng áp kép, 4.0 lít sản sinh công suất 746 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm, cùng với một mô-tơ điện 308 mã lực và 347 Nm. Với trọng lượng khô chỉ 1.430 kg, Speedtail có khả năng tăng tốc 0-300 km/h chỉ trong 12,8 giây, nhanh hơn Bugatti Chiron.

McLaren cũng trang bị cho Speedtail bộ mâm hợp kim siêu nhẹ với thiết kế cánh quạt độc đáo, đi kèm là bộ che khí bằng sợi carbon ở phía trước, một thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 và các mẫu xe đua khác như LM, GTE.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe