Đối thủ của VinFast VF9 đến từ Kia được lựa chọn là chiếc xe tốt nhất thế giới 2024

11:01 | 29/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia EV9 xuất sắc giành 2 giải thưởng Xe điện Thế Giới và Xe Thế Giới của Năm trong khuôn khổ World Car Awards 2024.

Trong sự kiện World Car Awards 2024 được tổ chức tại Newyork, Mỹ, mẫu xe Kia EV9 đã vinh dự nhận được hai giải thưởng lớn "Xe điện thế giới" và "Xe thế giới của năm", khẳng định vị thế và chất lượng vượt trội của thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Từ khi ra đời vào năm 2003, Giải thưởng ô tô thế giới đã nhanh chóng trở thành một trong những tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu để đánh giá và vinh danh những thành tựu xuất sắc nhất trong ngành ô tô, một ngành công nghiệp đang phát triển và biến đổi với tốc độ chóng mặt.

Kia EV9 được vinh danh là Xe tốt nhất thế giới năm 2024
Kia EV9 được vinh danh là Xe tốt nhất thế giới năm 2024

Hội đồng giám khảo của giải thưởng này bao gồm hơn 100 phóng viên chuyên môn từ 32 quốc gia, tiến hành bỏ phiếu kín để chọn ra những mẫu xe xuất sắc nhất.

Kia EV9 giành chiến thắng không làm người ta bất ngờ, bởi trước đó mẫu xe này đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như người dùng, vượt qua các đối thủ nặng ký như BYD Seal/Atto 4 và Volvo EX30.

EV9 được hãng xe Hàn Quốc định vị cùng phân khúc SUV điện cỡ lớn với VinFast VF9.

Ngoài ra, tập đoàn Hyundai Motor cũng không kém cạnh với giải thưởng "Xe hiệu suất cao của năm" thuộc về Ioniq 5 N, được mệnh danh là mẫu xe mạnh mẽ nhất của Hyundai với công suất tối đa 641 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,25 giây và tốc độ tối đa 261 km/h.

Volvo EX30 cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ khi giành giải "Xe đô thị của năm", vượt qua BYD Dolphin và Lexus LBX.

Trong khi đó, BMW i5/Series 5 đã xuất sắc giành giải "Xe hạng sang của năm" khi đánh bại Mercedes E-Class và EQE SUV, với giá khởi điểm lần lượt là 57.900 USD và 66.800 USD cho thị trường Mỹ.

Đáng chú ý, Toyota Prius cũng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi giành giải "Thiết kế của năm", nhờ vào ngoại hình cá tính và nổi bật, vượt qua nhiều đối thủ để giành chiến thắng.

World Car Awards 2024 một lần nữa khẳng định tầm quan trọng và sự đa dạng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, qua việc vinh danh những mẫu xe xuất sắc nhất, từ hiệu suất cao, thiết kế độc đáo đến những đột phá trong lĩnh vực xe điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia ev9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe