Bán tải điện mang phong cách "retro" cổ điển, tại sao không?

09:25 | 29/03/2024 - Loanh QUanh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu được đưa vào sản xuất thương mạng, chiếc bán tải Alpha Wolf retro sẽ có giá bán khoảng 36.000 USD, tương dương 891 triệu đồng.

Việc Apple mới đây đã dừng dự án ô tô điện của mình cách đây không lâu đã chứng minh rằng việc thành công sản xuất ra một mẫu xe điện được nhiều người mong đợi là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, điều đó dường như không có quá nhiều tác động đối với các công ty khởi nghiệp về xe điện.

Mới đây, một công ty khởi nghiệp Mỹ có tên là Alpha Motor Corporation giới thiệu một ý tưởng khá độc đáo, về một mẫu bán tải điện với thiết kế mang phong cách cổ điển kiểu "retro" đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu xe nước này.

Alpha Wolf retro Concept
Alpha Wolf retro Concept

Alpha Motor Corporation đã được thành lập khoảng 4 năm và trong thời gian đó, họ đã giới thiệu một loạt các mẫu xe điện (EV) với thiết kế ấn tượng - chủ yếu qua hình ảnh kết xuất, và đặt mục tiêu đưa chúng ra thị trường.

Các mẫu concept bao gồm Alpha Ace Coupe, Jax coupe dành cho những người đam mê off-road, chiếc bán tải Wolf, cùng với Saga sedanSaga estate. Mới đây nhất, họ đã thêm vào dòng sản phẩm một phiên bản retro của Wolf.

Bán tải điện Alpha Wolf
Bán tải điện Alpha Wolf

Như nhiều dự án khác của Alpha Motor, chiếc bán tải này hiện chỉ tồn tại trong thế giới ảo. Tuy nhiên, Alpha cho biết họ đã mở rộng khung gầm "skateboard" của Wolf kể từ khi xe được ra mắt lần đầu, cho phép lắp đặt một bộ pin lớn hơn. Hiện chưa có nhiều thông tin về bộ pin này nhưng nó được kỳ vọng sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 350 dặm (khoảng 563 km).

Phiên bản retro của Wolf cũng nổi bật với thiết kế nội thất được đơn giản hóa, trưng bày một màn hình giải trí thông tin đơn lẻ cùng với các đồng hồ truyền thống. Alpha cũng tuyên bố đã cải thiện cấu trúc thép của Wolf và mẫu xe retro này sẽ được trang bị bánh xe mới với lốp 31 inch.

Mẫu xe được minh họa trong video này mang lại cảm giác hoài cổ mạnh mẽ, nhất là với những chiếc lốp màu trắng, khiến người ta nhớ về những chiếc bán tải Nhật Bản từ cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, như Toyota Hilux 1980.

Điều thú vị là Alpha không chọn cổng sạc NACS của Tesla mà gần như tất cả các nhà sản xuất xe hơi khác đang xây dựng EV cho Bắc Mỹ đều sử dụng. Thay vào đó, họ sử dụng cổng CCS và sẽ hỗ trợ sạc nhanh DC. Alpha cho biết pin có thể sạc đến 80% trong khoảng thời gian 30-60 phút, một con số có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước của pin.

Mặc dù Wolf có vẻ hấp dẫn trong cả phiên bản retro và phiên bản tập trung vào off-road, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu Wolf hay bất kỳ sản phẩm nào khác của Alpha có đạt được sản xuất hay không. Việc xây dựng một mô hình EV đơn lẻ đòi hỏi một lượng tiền đầu  tư khổng lồ, chứ đừng nói đến việc xây dựng sáu hoặc bảy mô hình mà Alpha đang hướng tới.

Nếu chiếc Wolf retro này được sản xuất, giá khởi điểm có thể là 36.000 USD, tương đương 891 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bán tải điện, retro

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe