Việt Nam sắp có thêm mẫu MPV 7 chỗ đến từ Hyundai mang "gốc gác" Trung Quốc

09:37 | 26/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Custo có thể sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập phân khúc MPV tại Việt Nam, dự kiến bán ra ngay trong tháng 9/2023 tới.

Theo thông tin từ phía đại lý, Hyundai Thành Công sẽ sớm bổ sung thêm 2 cái tên mới vào dàn sản phẩm ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam, Custo và Palisade.

Trong khi cái tên Palisade đã từng xuất hiện nhiều trên các mặt báo, trang tin từ xưa tới nay thì Custo dường như vẫn khá còn xa lạ so với người tiêu dùng Việt.

Hyundai Custo
Hyundai Custo

Hyundai Custo là sản phẩm của Hyundai Bắc Kinh (liên doanh Hyundai - BAIC). Mẫu MPV từ Hyundai cấu hình 7 chỗ (2+2+3) với cửa ở hàng ghế sau mở dạng trượt - thiết kế quen thuộc trên các dòng MPV cỡ trung và lớn.

Đây là một mẫu xe đa dụng (MPV) cỡ lớn có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 cùng chiều dài cơ sở đạt 3.055 mm. Như vậy, kích thước của xe nằm ở giữa KIA Carnival (5.155 x 1.995 x 1.775) và Toyota Innova (4.735 x 1.830 x 1.795) hiện đang bán trên thị trường.

Trước đó, những hình ảnh Hyundai Custo chạy thử tại Việt Nam đã từng bị rò rỉ, cho thấy phần nào thiết kế của xe trước khi bán ra thị trường.

Phong cách thiết kế của mẫu MPV cỡ lớn có phần giống với dòng xe Toyota Previa tại thị trường Nhật Bản, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng đúng như cái tên của dòng.

Xe hiện đại với hệ thống chiếu sáng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch.

Nội thất của xe cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại tương tự “người anh em” Tucson, với màn hình cảm ứng 10,4 inch, đồng hồ kỹ thuật số, cần số dạng nút bấm và ghế ngồi bọc da.

Tuy nhiên, nội thất mẫu MPV nhà Hyundai có phần hiện đại hơn nhờ phong cách Bắc Âu thông qua sự kết hợp của tông màu xám cùng nhiều bề mặt phẳng.

Nhờ trục cơ sở lớn nên không gian hàng ghế sau cũng rộng rãi. Với cách bố trí ghế này, người ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ có lối đi thoải mái hơn và ngay cả việc bước vào khoang sau cũng dễ dàng nhờ có cửa lùa hai bên.

Hyundai Custo được cung cấp với 2 biến thể động cơ kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn đồng cầu trước FWD, bao gồm:

  • Máy xăng tăng áp 1.5L cho đầu ra 167 mã lực/253 Nm.
  • Máy xăng tăng áp 2.0L cho đầu ra 223 mã lực/353 Nm.

Hệ thống treo trước của xe kiểu McPherson trong khi treo sau dạng dầm xoắn, cấu trúc cũng tương đồng như Honda Odyssey. Xe trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.

Dự kiến, giá bán của Hyundai Custo tại Việt Nam sẽ ngang tầm hoặc nhỉnh hơn Toyota Innova, dạo động từ 700 – 900 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe