Nissan Kicks thế hệ mới tiếp tục lỡ hẹn vì nhà máy sản xuất bị trộm

12:06 | 25/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Nissan Kicks sẽ được bàn giao muộ hơn khoảng 3-6 tháng so với dự kiến ban đầu do nhà máy sản xuất tại Mexico đã bị trộm.

Theo kế hoạch ban đầu, thế hệ mới của Nissan Kicks sẽ bắt đầu được sản xuất tại Mexico từ tháng 12/2023. Tuy nhiên, do không vượt qua được các tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm nên mẫu xe này đã bị hoãn hơn 1 tháng nữa.

Tuy nhiên, mẫu xe này còn đen đủi hơn khi mới đây, một vài bộ phận và thiết bị liên quan đến quá trình sản xuất Nissan Kicks 2024 đã bị đánh cắp. Hiện nhà sản xuất ô tô Nhật bản chưa tiết lộ cụ thể những chi tiết bị mất hay chúng bị mất như thế nào.

Nissan Kicks thế hệ mới tại Mỹ
Nissan Kicks thế hệ mới tại Mỹ

Chỉ biết rằng, những thiệt hại này đủ để khiến Nissan tiếp tục hoãn thời điểm sản xuất mẫu crossover cỡ C của mình thêm từ 3 đến 6 tháng. Hãng sẽ cần kiểm tra và thay thế những món đồ bị đánh cắp.

Dù những món đồ bị đánh cắp không có giá trị quá cao nhưng đây là một ví dụ điển hình cho thấy, mọi bộ phân trên ô tô đều rất quan trọng. Chỉ thiếu một chi tiết rất nhỏ thôi nhưng có thể khiến kế hoạch sản xuất ô tô bị hoãn tới vài tháng.

Theo phát ngôn viên của hãng xe Nhật Bản, lịch ban giao Nissan Kicks thế hệ mới tại Mỹ sẽ bị trì hoãn do các yếu tô bên ngoài mà công ty không thể lường trước cũng như không thể kiểm soát được.

Hãng cũng hy vọng rằng phiên bản hiện tại vẫn được đón nhận bởi Mỹ là thị trường lớn nhất của Nissan Kicks ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, số phận của mẫu crossover hạng C tại thị trường Việt Nam lại trái ngược hoàn toán. Doanh số vài tháng gần đấy của Nissan Kicks cũng chưa thấy có dấu hiệu khả quan.

Mới đây nhất, Nissan cũng triển khai trương trình ưu đãi giảm tới 260 triệu đồng dành riêng cho nhận viên của công ty TNHH Nissan Automotive Technology Việt Nam (NATV) cùng người nhà và bạn bè.

Nissan Kicks đang bán tại Việt Nam
Nissan Kicks đang bán tại Việt Nam

Tại thị trường Việt, Nissan Kicks trang bị hệ thống e-Power gồm động cơ xăng 1.2L đóng vai trò máy phát cung cấp điện cho động cơ điện mạnh 134 mã lực, mô-men xoắn 280Nm. Xe được phân phối với hai phiên bản, có giá 789 và 858 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Nissan Kicks, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe