Nội thất Peugeot 3008 2024 lộ diện với bảng điều khiển như phi thuyền, màn hình cong cỡ lớn là điểm nhấn

08:44 | 07/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế nội thất của Peugeot 3008 mới sẽ mang hơi hướng công nghệ tương lai cùng phong cách tối giản vô cùng sang trọng.

Thật khó để tin rằng Peugeot đã giới thiệu i-Cockpit lần đầu vào năm 2010 trên nguyên mẫu SR1 trước khi đưa vào áp dụng hàng loạt trên chiếc 208 supermini.

Đến năm 2023, "sư tử Pháp" lại làm cả ngành công nghiệp ô tô thế giới phải trầm trồ về thiết kế Panoramic i-Cockpit mới, dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu trên mẫu xe 3008 mới ra mắt vào tháng 9 tới.

Điểm nhấn của thiết kế này chính là màn hình cong kích thước 21 inch hướng về phía người lái mà Peugeot gọi là i-Toggles.

Ngoài phần màn hỉnh hiển tại, i-Toggles còn có 10 phím cảm ứng cho phép điều chỉnh các tính năng, cấu hình để phù hợp với người lái cũng như hành khách trên xe.

Điều này giúp tối ưu phần thiết kế và tạo cảm giác như đang trong một chiếc phi thuyền với đầy đủ những công nghệ tiên tiến nhất.

Phần cần số truyền thông cũng bị loại bỏ, thay thế bằng những nút bấm PRND được đặt ở phía bên phải của nút bấm khởi động trên táp-lô.

Các mảng lỗ thông hơi mỏng ở bên trái và trung tâm tạo với phần màn hình cong cỡ lớn thành một thể thống nhất, làm tăng sự tình tế cho phần bảng điều khiển.

Để tạo bầu không khí ấm cúng, Peugeot đã trang bị cho 3008 mới hệ thống chiếu sáng trên toàn bộ chiều dài của bảng điều khiển cũng như các cánh cửa. 

Hệ thống đèn nội thất này có thể tùy chỉnh với 8 màu sắc khác nhau, phản chiếu trên một viền nhôm.

Sau 3008, phong cách thiết kế nội thất Panoramic i-Cockpit mới này sẽ được áp dụng trên tất cả các mẫu xe mới của Peugeot trong thời gian tới, bao gồm cả 5008 thế hệ mới.

>> Mọi thứ về Peugeot 3008 tại Việt Nam

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Peugeot 3008, 5008

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe