Giám đốc thiết kế của Hyundai nói gì về Hyundai SantaFe mới

12:22 | 06/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đang dần hoàn thiện những bước cuối cùng trên Hyundai SantaFe mới. Đây sẽ là thế hệ khác biệt hoàn toàn so với bản tiền nhiệm khi mẫu xe áp dụng thiết kế hình hộp cùng nội thất cao cấp hơn.

SangYup Lee - người đứng đầu bộ phận thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis đã có cuộc trao đổi với MotorTrend, ông cho biết SantaFe thế hệ tiếp theo sẽ không còn kiểu thiết kế truyền thống nữa.

Ông giải thích rằng: "Mọi người mua SUV bởi vì không gian chở hàng rộng rãi ở phía sau.

Chính vì vậy, chúng tôi đã phát triển mẫu xe dựa trên ý tưởng đó. Điều này đặc biệt phù hợp với thiết kế nội thất mới của chúng tôi."

Trong khoang lái, cần số được chuyển tới vị trí gần hơn với vô lăng. Đòng thời huy hiệu trên vô lăng cũng thay thế thành bốn dấu chấm theo mã Morse có ý nghĩa là chữ H.

Những hình ảnh trước đây cho thấy SantaFe sở hữu cụm công cụ kỹ thuật số dạng cong cùng hệ thống thông tin giải trí. Những lỗ thông hơi trên bảng taplo được bố trí giống với Palisade.

Bên ngoài, Hyundai SantaFe áp dụng lối thiết kế hình hộp và vuông vức. Điều này khiến không ít người dùng liên tưởng đến sự giao thoa giữa Land Rover Defender và Discovery.

Mặc dù chiếc xe nguyên mẫu vẫn còn được ngụy trang kín nhưng không khó để nhận ra chiếc xe sẽ có phần mái trước thẳng đứng, mui xe tương đối phẳng cùng các cột A được sơn đen.

Giám đốc thiết kế Hyundai SangYup Lee đã xác nhận mẫu xe này sẽ có hệ thống đèn đường chân trời liền mạch giống như Sonata và Grandeur. Tuy nhiên, nó sẽ không phải là đường nằm ngang đơn giản mà được tạo hình chữ H theo thương hiệu.

Phiên bản mới nhất của Hyundai SantaFe ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/ 2021. Trong năm 2022, Hyundai SantaFe bán nhiều nhất phân khúc với 10.603 xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe