Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Toyota Raize đồng loạt bị triệu hồi vì lỗi túi khí

09:52 | 06/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota vừa thông báo về chương trình triệu hồi 3 mẫu xe, bao gồm Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Toyota Raize tại thị trường Indonesia. Những xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 12/ 2022 đến tháng 1/2023.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được xác định do một trong những cầu chì ECU điều khiển túi khí bị lỗi. Điều này khiến túi khí hoạt động không đúng cách khi va chạm giao thông.

Tổng cộng có 3.538 chiếc xe bị triệu hồi. Cụ thể có 103 chiếc Toyota Veloz, 3.360 chiếc Toyota Avanza và 75 chiếc Toyota Raize.

Ông Henry Tanoto - Phó Chủ Tịch Toyota Indonesia đã lên tiếng trong một tuyên bố chính thức như sau: "Chủ sở hữu của những mẫu xe kể trên nên liên hệ với Toyota hoặc đến hệ thống đại lý gần nhất để kiểm tra ECU túi khí trên xe của mình."

Kể từ khi ra mắt Toyota Avanza thế hệ thứ 3 và Veloz Cross thế hệ thứ 2, đây là chiến dịch triệu hồi đầu tiên. Trong khi đó, Toyota Raize đã từng phải triệu hồi do lỗi nguy cơ sập gầm.

Hiện vẫn chưa rõ chương trình triệu hồi Toyota Avanza, Veloz và Raize ở Indoneisia có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam hay không.

Bởi trước đó cặp đôi Avanza và Veloz vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đến ngày 28/12/2022, hai mẫu xe này mới chính thức xuất xưởng tại nhà máy của Toyota ở Vĩnh Phúc.

Còn Toyota Raize đang bán ở Việt Nam vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Mặc dù Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp ở Việt Nam nhưng thiết kế và trang bị giống hệt xe nhập khẩu trước đó. Avanza vẫn phân phối 2 phiên bản với giá từ 558 - 598 triệu đồng. Veloz cũng tương tự với giá niêm yết 2 phiên bản là 658 - 698 triệu đồng.

Ngay từ khi ra mắt vào hồi tháng 3/2022, cặp đôi Avanza & Veloz đã nhanh chóng được người tiêu dùng Việt đón nhận nhiệt tình. Trong 4 tháng đầu năm 2023, đã có 3.050 chiếc Veloz đến tay khách hàng còn Avanza là 993 xe.

Trong khi đó, Toyota Raize cũng là 1 đối thủ nặng ký trong phân khúc A+. Trong 4 tháng đầu năm, Toyota đã bán được 2.188 xe, đứng sau Kia Sonet.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe