Xôn xao việc Toyota Fortuner sử dụng tấm che nắng bằng "bìa carton" bên ghế phụ

09:38 | 06/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh tấm che nắng trên Toyota Fortuner dùng bìa carton đang gây xôn xao trên mạng xã hội khiến không ít người dùng thắc mắc về tác dụng của chúng.

Toyota Fortuner không còn là mẫu xe quá xa lạ ở thị trường Việt Nam. Mẫu xe đã từng đứng đầu phân khúc SUV cỡ trung về doanh số.

Trong thời gian gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của Hyundai SantaFeFord Everest khiến Toyota Fortuner dần mất đi chỗ đứng.

Bên cạnh việc doanh số giảm sút, mẫu xe nhà Toyota khiến người dùng chú ý với những câu chuyện ngoài lề.

Mới đây, một cựu kỹ sư từng có thời gian dài làm việc cho Toyota Việt Nam đã chia sẻ bài viết với nội dung về tấm chắn nắng xe Toyota Fortuner.

Ông đã viết: "Trước mình cứ nghĩ điều này chỉ có trên những xe rẻ tiền như Vios chứ không nghĩ là trên xe tiền tỷ."

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Khá nhiều người dùng tỏ ra ngạc nhiên với vật liệu cartin mà hãng xe Toyota sử dụng trên Fortuner.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến người dùng cho rằng việc này khá bình thường và việc làm bằng bìa carton cũng có chủ đích.

Theo tìm hiểu, không chỉ Toyota Fortuner mà nhiều dòng xe cũng sử dụng bìa carton làm tấm chắn xe.

"Khi có tai nạn, nhiều trường hợp lái xe còn cảm ơn cái bìa đó chứ" - Người dùng Tran Hung bình luận.

Trên thực tế, không chỉ Toyota Fortuner mà nhiều dòng xe cũng sử dụng bìa carton làm tấm chắn xe.

Việc này một phần để giúp xe giảm trọng lượng, một phần hạn chế chấn thương khi xảy ra tai nạn. Không chỉ bìa carton, vật liệu xốp cũng được một số hãng xe sử dụng với mục đích tương tự.

Sử dụng bìa carton hay xốp làm tấm che nắng đều không ảnh hưởng đến chất lượng an toàn của xe. Quan trọng là kết cấu của tấm bìa không bị biến dạng, mất thẩm mỹ khi sử dụng lâu dài.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe