"Báo đốm" Jaguar Land Rover đổi tên thương hiệu, công bố logo mới

10:59 | 06/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
So với thiết kế cũ, logo mới của thương hiệu Jaguar Land Rover có diện mạo khác biệt và tối giản hơn rất nhiều.

Từ ngày 1/6, nhà sản xuất ô tô Anh Quốc - Jaguar Land Rover đã chính thức đổi tên, rút gọn thành JLR.

Logo của JLR - tên gọi mới của Jaguar Land Rover
Logo của JLR - tên gọi mới của Jaguar Land Rover

Ba chữ cái này là viết tắt của Jaguar Land Rover, ghép từ tên hãng xe Jaguar và dòng xe Land Rover danh tiếng, thông cáo của JLR viết.

JLR còn có ý nghĩa như một thể thống nhất mới, với sự chuyển dịch của các mẫu xe Land Rover mang tính biểu tượng về dưới trướng JLR, độc lập tương tự như Jaguar.

Kế hoạch thay đổi tên bắt đầu từ tháng 4 và kèm khoản tiền 18,6 tỷ USD để định vị lại các thương hiệu của JLR. 

JAGUAR LAND ROVER RETAIL SALES UP 12.4% IN Q4 FISCAL 2020/21, CONTINUING  RECOVERY FROM COVID-19 IMPACT | JLR Media Newsroom

Khoản tiền lớn này không chỉ đổi tên, thiết kế logo mới mà thương hiệu xe hơi Anh Quốc còn nâng cấp nhà xưởng và định hướng chuyển sang xe điện với nền tảng mới cho Range Rover EV từ 2025.

Về phía Jaguar, nền tảng khung gầm JEA mới cũng sẽ ra mắt vào năm 2025 cùng với 3 mẫu xe thuần điện mới, trong đó có một mẫu GT 4 cửa được cho là sẽ có công suất cao nhất trong lịch sử thương hiệu.

Tiếp đến, 3 dòng xe của Land Rover trước đây sẽ được nâng tầm thành thương hiệu riêng (ngang hàng Jaguar), đó là Range Rover, Defender và Discovery. Tuy nhiên, chúng không dùng huy hiệu riêng mà vẫn dùng chung logo Land Rover.

Việc tách những mẫu xe này thành thương hiệu con giúp việc quản lý, thay đổi và phát triển sản phẩm xảy ra độc lập và nhanh chóng hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: jaguar, land rover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe