Khi Toyota Raize đuối sức trước đối thủ đến từ Honda

13:56 | 06/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Indonesia - Mặc dù có giá bán cao hơn nhưng Hond WR-V vẫn bán chạy hơn đối thủ Toyota Raize.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022 tại thị trường Indonesia, Honda WR-V đã làm mưa làm gió khi liên tục giữ vững phong độ về mảng doanh số bán hàng tại đây.

Theo dữ liệu bán hàng mới nhất của GAIKINDO, trong tháng 4 năm 2023 đã có 1.765 chiếc Honda WR-V được giao đến tay khách hàng. Trong đó, phiên bản RS được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả.

Trong khi đó, đối thủ nặng ký nhất là Toyota Raize chỉ bán được 594 chiếc, chưa bằng 1/3 so với Honda WR-V.

Mặc dù tại thị trường này, Toyota Raize có nhiều sự lựa chọn hơn về mặt biến thể nhưng Honda WR-V dường như đã thu hút được người tiêu dùng hơn cả.

Sự thống trị của Honda WR-V trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Indonesia đã duy trì trong 4 tháng đầu năm 2023 với 6.671 chiếc bán ra. Trong khi đó, Toyota Raize ở phía sau với doanh số 6.011 chiếc.

Tại Indonesia, Honda WR-V RS bán chạy nhất có giá ngang với Toyota Raize bản Cao cấp nhất. Điều này cũng không hề ngăn cản được sức hút của mẫu xe đến với người tiêu dùng tại thị trường này.

Honda WR-V được định vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ chung với Toyota Raize và Kia Sonet. Đây cũng là phân hạng còn thiếu của Honda tại thị trường Việt Nam. Vì vậy có không ít kỳ vọng WR-V sẽ sớm về nước để thêm phần cạnh tranh.

Tại thị trường Indonesia, Honda WR-V đang có giá bán dao động từ 271,9 - 309,9 triệu rupiah (~ 432 - 492 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota raize, Honda WR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe