10 nâng cấp trên Toyota Wigo 2023 vừa ra mắt thị trường Việt

17:42 | 06/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Wigo 2023 vừa chính thức ra mắt Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Bên cạnh việc tăng giá bán thì mẫu xe còn có những nâng cấp đáng chú ý.

Toyota Wigo 2023 ra mắt có sự thay đổi hoàn toàn từ ngoài vào trong gồm:

Ngoại thất

1. Kích thước lớn hơn

Toyota Wigo 2023 mới có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.760 x 1.665 x 1.515 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm. So với thế hệ trước, Wigo 2023 dài hơn 1000 mm, hẹp 5mm nhưng cao hơn 5 mm.

Nếu so sánh về chiều dài cơ sở, Wigo mới dài hơn 70 mm, mở rộng thêm không gian trong khoang nội thất.

2. Đèn chiếu sáng LED

Hệ thống đèn chiếu sáng halogen dạng projector ở thế hệ trước đã được thay thế bằng hệ thống chiếu sáng dạng chóa ở đời mới.

3. Tay nắm cửa kiểu mới

Ở thế hệ mới, tay nắm cửa của Wigo được thay thế bằng loại nắm kéo ra ngoài như hầu hết các xe ở trên thị trường. Đặc biệt, tay nắm cửa còn được tích hợp thêm vị trí chạm mở bằng cảm ứng.

4. Mâm mới

Wigo 2023 vẫn giữ kích thước 14 inch nhưng đã thay đổi thiết kế mâm giúp chiếc xe trông hiện đại hơn.

Trang bị

5. Trang bị màn hình hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto không dây

Mẫu xe nhà Toyota trang bị màn hình đặt nổi như người anh em Raize nhưng với kích thước chỉ 7 inch. Tuy nhiên, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu khả năng kết nối Apple CarPlay/ Android Auto không dây.

6. Ghế trước có tựa đầu rời

Nhờ thiết kế tựa đầu rời ở hàng ghế trước mà hành khách có thể điều chỉnh được độ cao, đồng thời cũng giữ form ghế trông thể thao hơn.

Động cơ

7. Động cơ mới

Mặc dù chung khung gầm với Toyota Raize nhưng Wigo 2023 không sử dụng khối động cơ tăng áp. Thay vào đó mẫu xe sử dụng động cơ 1.2L cho công suất 87 Hp và lực kéo 113 Nm.

8. Hộp số D-CVT

Hộp số 4 cấp ở thế hệ trước đã được thay thế bằng hộp số D-CVT trên Wigo 2023. Đây là loại hộp số vô cấp dùng dây đai nhưng có kết hợp thêm bánh răng.

An toàn

9. Hệ thống cân bằng điện tử

So với thế hệ trước, Toyota Wigo đã nâng cấp thêm công nghệ an toàn. Đây là lần đầu tiên mẫu xe có hệ thống cân bằng điện tử trong khi đối thủ Hyundai Grand i10 đã có mặt từ lâu.

10. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảnh báo điểm mù

Việc trang bị thêm tính năng khởi hành ngang dốc cho phép người lái có thể chuyển từ chân phanh sang chân ga khi ở giữa dốc mà không bị trôi xe.

Tính năng cảnh báo điểm mù hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau của Wigo sẽ được báo bằng đèn trên gương chiếu hậu. Được biết, Wigo 2023 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có hệ thống an toàn này.

Hiện tại, mẫu xe sẽ được phân phối tại thị trường Việt với 2 phiên bản MT và CVT. Mức giá niêm yết lần lượt của 2 phiên bản này là 360 triệu và 405 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Wigo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe