Nối gót Land Cruiser, Toyota Innova 2023 cũng là cái tên bắt người dùng phải đợi nhiều năm mới có xe

15:10 | 12/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Không những thông báo khách hàng đặt xe Toyota Innova 2023 sẽ phải chờ hơn 2 năm, hãng xe Nhật Bản cũng dừng đặt trước cho phiên bản Innova ZX.

Thế hệ mới của mẫu MPV Toyota Innova Hycross (tên khác của dòng xe Innova tại Ấn Độ) ra mắt gần đây đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng tại thị trường tỷ dân ở khu vực Nam Á.

Toyota Innova Hycross 2023 tại Ấn Độ
Toyota Innova Hycross 2023 tại Ấn Độ

Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, "sức nóng" của Innova Hycross thế hệ mới lớn đến nỗi khách hàng muốn mua xe sẽ phải chờ tới năm 2025. Thậm chí, Toyota cũng ngừng nhận đơn đặt hàng dành cho phiên bản ZX cao cấp nhất của dòng xe.

Sau đó không lâu, hãng cũng thông báo rằng các phiên bản hybrid của dòng xe MPV 7 chỗ cỡ trung sẽ tăng thời gian nhận xe tối đa lên 26 tháng, trong khi các phiên bản chạy xăng sẽ phải chờ từ 6-7 tháng.

Thế hệ mới của Toyota Innova Hycross tại Ấn Độ được cung cấp với 2 hệ truyền động, bao gồm:

  • Máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0L cho đầu ra công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 209 Nm. Đi kèm hợp số vô cấp CVT.
  • Hệ truyền đồng hybrid gồm 1 máy xăng 2.0L và một mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 184 mã lực và mô-men xoắn 188 Nm. Đi kèm là hộp số e-CVT.

Cả hai tùy chọn động cơ này đều có cấu trúc 6 hoặc 7 chỗ, riêng bản ZX cao cấp nhất chỉ có cấu hình 7 chỗ.

Nội thất khoang lái Toyota Innova Hycross 2023 tại Ấn Độ
Nội thất khoang lái Toyota Innova Hycross 2023 tại Ấn Độ

Trang bị nội thất của Innova Hycross gồm màn hình cảm ứng 10 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế bọc da, ghế trước tích hợp thông gió, đèn trang trí, cửa sổ trời toàn cảnh.

Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung thêm cho Innova Hycross hệ thống hỗ trợ lái ADAS với điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tại Ấn Độ, Toyota Innova Hycross đang được bán với mức giá dao động từ 22.600 - 23.700 USD cho bản máy xăng và từ 30.000 - 36.000 USD cho bản hybrid.

Trước đó, một mẫu xe 7 chỗ khác của thương hiệu Toyota cũng ngừng nhận đặt hàng dành cho mẫu Land Cruiser vì số lượng đơn hàng quá tải. Khách hàng muốn mua có thể sẽ phải chờ tới 4 năm mới có thể nhận xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova, MPV 7 chỗ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe