Nhỏ mà có võ, Suzuki Jimny từng khiến các "ông lớn" phải thán phục

20:22 | 15/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vào năm 2019, Suzuki Jimny từng được "xướng danh" với 2 hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Xe của năm 2019.

Sau khoảng hơn 20 năm kiên trì với thế hệ dòng xe thứ 3, Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 đã chính thức được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản giới thiệu vào ngày 5/7/2018 và ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới.

Vào đầu tháng 4/2024 vừa qua, chiếc SUV cỡ nhỏ đến từ thương hiệu Suzuki với thiết kế hình hộp vừa được ra mắt khách Việt, dù đã xe đã bắt đầu được bàn giao tới khách hàng vài tháng trước đó. Xe được ra mắt với 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất cùng mức giá dao động từ 789 - 799 triệu đồng, đúng như thông tin được tiết lộ trước đó từ phía tư vấn bán hàng.

Thoạt nhìn, Suzuki Jimny chỉ là một chiếc SUV cỡ nhỏ 3 cửa, sở hữu thiết kế hình hộp cùng phong cách off-road đặc trưng. Đây chính là điều là làm nên tên tuổi của Jimny trước hàng loạt những dòng xe thể thao, xe sang từ Anh, Pháp hay Ý.

Ít ai biết rằng, Suzuki Jimny từng được bình chọn là 1 trong 3 mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới năm 2019 (World Car Award 2019). Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ nhỏ của Suzuki cũng "ẵm" luôn cả hạng mục xe đô thị của năm.

Đáng chú ý, Suzuki Jimny là mẫu xe Nhật Bản được "xướng tên" tại lễ trao giải năm đó, bên cạnh nhiều dòng xe sang, xe thể thao có thiết kế cực kì bắt mắt từ Anh, Pháp, Ý hay "hàng xóm" Hàn Quốc.

Tại lần trao giải này, "báo đốm" Jaguar I-PACE là mẫu xe được vinh danh nhiều nhất với 3 hạng mục Xe của năm, Thiết kế của năm và Xe xanh của năm. Tiếp theo sau là Suzuki Jimny với 2 giải thưởng là Xe đô thị của năm và Thiết kế xe của năm.

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG WORLD CAR AWRADS 2019
Xe của năm 2019
Audi e-tron Jaguar I-PACE Volvo S60/V60
Xe đô thị của năm 2019
Hyundai AH2/Santro KIA Soul Suzuki Jimny
Xe sang của năm 2019
Audi A7 Audi Q8 BMW 8-Series
Xe hiệu suất của năm 2019
Aston Martin Vantage McLaren 720S Mercedes-Benz AMG 4 Door Coupe
Xe xanh của năm 2019
Audi e-tron Hyundai Nexo Jaguar I-PACE
Thiết kế xe của năm 2019
Jaguar I-PACE Suzuki Jimny Volvo XC40

Có thể thấy, những mẫu xe lọt vào danh sách trên đều là những dòng xe hàng đầu của hàng loạt những "ông lớn" đến từ Anh, Pháp hay Ý... và việc được vinh danh tới 2 lần là một trong những kỳ tích không thể quên đối với mẫu SUV cỡ nhỏ của Suzuki.

Chi tiết về Suzuki Jimny

Suzuki Jimny thiết kế hình hộp, lưới tản nhiệt 5 thanh dọc, đèn pha tròn cổ điển, cản trước hầm hố tích hợp đèn sương mù. Jimny dùng vành hợp kim 15-16 inch. Thiết kế hình hộp cùng phong cách off-road kiểu cổ điển khiến nhiều người gọi vui rằng Jimny đích thị là một "tiểu Mercedes-AMG G63".

Suzuki Jimny phát triển dựa trên khung gầm mới, tăng kích thước so với người tiền nhiệm. Xe dài 3.300 mm, rộng 1.475 mm và cao 1.715. Chiều dài cơ sở ở mức 2.250 mm. Cả chiều dài, rộng và trục cơ sở của Jimny đều nhỏ hơn so với KIA Morning.

Nội thất lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển nhưng trang bị những tính năng hiện đại. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng. Bảng đồng hồ phong cách cổ điển. Màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí, điều hòa tự động, khởi động nút bấm. Không gian nội thất rộng rãi với thiết kế 4 ghế, hàng ghế sau gập 50/50 để hành lý.

Dưới nắp ca-pô, xe chỉ được trang bị khối động cơ 1.5L sản sinh công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 130Nm. Dù sức mạnh chỉ 101 mã lực, Suzuki Jimny được trang bị hệ dẫn động 2 cầu 4WD, với các chế độ 2H, 4H và 4L. Hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết. Ngoài ra, mẫu xe này còn có phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD giúp xử lý trong tình huống trơn trượt hoặc mất lực kéo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe