Giảm giá rẻ nhất phân khúc, Toyota Raize vẫn phải ngậm ngùi theo sau Kia Sonet

17:35 | 15/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sonet bứt tốc trong phân khúc SUV hạng A trong khi Toyota Raize, Hyundai Venue chật vật tìm chỗ đứng.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc SUV hạng A, Kia Sonet vẫn là cái tên dẫn đầu về doanh số, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu xe hơi khác.

Theo dữ liệu mới nhất, trong tháng 3, Kia Sonet đã bán được 751 xe, tăng 75% so với tháng trước, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Doanh số phân khúc SUV đô thị hạng A
Mẫu xe Doanh số tháng 2 Doanh số tháng 3 Cộng dồn 2024
Kia Sonet 428 751 1.889
Toyota Raize 181 392 836
Hyundai Venue 147 264 607

Trong khi đó, Toyota Raize mặc dù có mức giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc với 498 triệu đồng sau điều chỉnh giá vào đầu tháng 1, chỉ đạt doanh số 392 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 116% so với tháng 2.

Điều này cho thấy, mặc dù có giá cạnh tranh nhưng Raize vẫn chưa thể tạo ra sự bứt phá cần thiết để vượt qua Kia Sonet hiện đang có giá bán từ 519 đến 574 triệu đồng.

Hyundai Venue - mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2023 cũng chưa thể hiện được sức hấp dẫn như mong đợi.

Mặc dù thiết kế ấn tượng với những nét tương đồng với "đàn anh" Palisade nhưng Venue vẫn chưa một lần vượt qua được Toyota Raize hay Kia Sonet trong bảng xếp hạng doanh số.

Giới chuyên gia đánh giá rằng, mặc dù Toyota Raize có giá bán tốt và được trang bị tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi nhưng thiếu trang bị tiện nghi so với Kia Sonet đã làm giảm sức hút của mẫu xe này.

Ngược lại, sản phẩm của Hàn Quốc như Kia Sonet không chỉ có nhiều phiên bản để lựa chọn mà còn có thiết kế bề thế hơn, thu hút khách hàng mặc dù thiếu một số tính năng an toàn tiên tiến như Raize.

Hyundai Venue với giá bán lẻ đề xuất cao nhất phân khúc từ 539 đến 579 triệu đồng, cũng chưa thể cạnh tranh về trang bị với các đối thủ.

Mặc dù có động cơ mạnh mẽ, hộp số ly hợp kép của Venue có thể là yếu tố khiến khách hàng lo ngại về độ bền và tính ổn định, nhất là trong điều kiện giao thông ùn tắc thường thấy tại các đô thị lớn của Việt Nam.

Nhìn chung, sự cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam vẫn đang diễn ra gay gắt, với Kia Sonet hiện tại là người dẫn đầu vững chắc.

Toyota Raize và Hyundai Venue sẽ cần nhiều hơn nữa các chiến lược tiếp thị và cải tiến sản phẩm để có thể cạnh tranh hiệu quả trong thời gian tới.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe