Mercedes chuẩn bị sản xuất xe địa hình chạy điện cỡ nhỏ, cảm hứng từ đàn anh G-Class

13:42 | 15/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes chính thức xác nhận ra mắt mẫu G-Class điện đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Auto China 2024.

Mercedes vừa xác nhận rằng mẫu G-Class điện đầu tiên của họ sẽ được tiết lộ trong dạng sản phẩm thực tế tại triển lãm ô tô Auto China 2024 tại Bắc Kinh vào ngày 24 tháng 4 sắp tới.

Mẫu xe này dựa trên mô hình EQG được giấu kín từ năm 2021 và được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm nhấn tại sự kiện.

Tuy nhiên, không chỉ có một mẫu SUV điện cứng cáp, Mercedes còn đang phát triển một phiên bản nhỏ hơn của G-Wagen.

Thông tin về mẫu xe mới này được xác nhận sau khi Mercedes giới thiệu mô hình Concept CLA Class điện tại Triển lãm ô tô IAA Munich 2023.

Markus Schäfer - Giám đốc Công nghệ của Mercedes đã nhấn mạnh sự quan trọng của dòng G-Class và ủng hộ việc mở rộng dòng sản phẩm của hãng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, Schäfer xác nhận rằng mẫu G-Class điện sắp tới sẽ độc quyền sử dụng động cơ điện. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Được đoán là "Little G" sẽ đi theo chân mô hình CLA điện và có thể chia sẻ một số thành phần động cơ.

Schäfer cũng cho biết rằng "Little G" sẽ không sử dụng nền tảng MMA mà sẽ sử dụng một kiến trúc khác, được hỗ trợ bởi "các mô-đun từ các mẫu xe lớn hơn của Mercedes, do cần phải cung cấp khả năng đi off-road thực sự." Điều này ngụ ý rằng mẫu xe sẽ có khả năng vượt trội hơn nhiều so với GLB.

Dự kiến, mẫu xe sẽ sử dụng hai tùy chọn pin khác nhau, với dải hoạt động WLTP vượt quá 466 dặm (750 km). Mercedes cũng gợi ý rằng các mẫu xe điện sẽ có kiến trúc 800V và khả năng sạc nhanh DC 250 kW, cho phép mẫu xe có thể có được tới 248 dặm (400 km) dải hoạt động chỉ trong vòng 15 phút.

Về ngoại thất, "Little G" được kỳ vọng sẽ thừa hưởng phong cách từ anh em lớn hơn của mình, với một diện mạo hộp hình và tiện ích của dòng G-Class, kết hợp với các chi tiết hiện đại. Nội thất cũng có thể sẽ rút ra từ dòng G-Class mới, với sự kết hợp giữa sang trọng và công nghệ cao.

Dù ngày ra mắt chính thức của "Little G" vẫn còn bí mật, dự kiến Mercedes sẽ bắt đầu sản xuất SUV này vào cuối năm 2026 tại nhà máy Kecskemet, Hungary, với việc ra mắt dự kiến trong quý đầu tiên năm 2027.

Về mức giá, mặc dù chưa có thông tin cụ thể, ước tính giá khởi điểm không thấp hơn 60.000 đô la, phản ánh mục tiêu của Mercedes trong việc thu hút một đối tượng khách hàng rộng lớn với "Little G" điện sắp tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe