Doanh số Toyota Corolla Cross thấp kỷ lục, con đường tìm lại ánh hào quang ngày càng xa?

09:24 | 15/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 3/2024, doanh số của Toyota Corolla Cross chỉ vỏn vẹn 80 xe. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này ghi nhận sức bán kém đến vậy.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross ghi nhận mức giảm gần 17% so với tháng 2/2024, từ 106 xe xuống còn 80 xe.

Điều gì khiến doanh số của mẫu xe từng chiếm ngôi vị đầu bảng của thương hiệu lại "tụt dốc không phanh"?

Toyota Corolla Cross chuẩn bị đón bản nâng cấp

Một trong nguyên nhân chính được cho rằng mẫu xe này sắp đón bản nâng cấp mới trong tháng tới.

Theo một số nguồn tin, bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Corolla Cross sẽ chính thức được mở bán đầu tháng 5 tới, hứa hẹn cải thiện được doanh số khi giá bán lẻ đề xuất giảm tới 50 triệu đồng so với đời cũ.

Tuy nhiên, dù giá bán có rẻ hơn trước nhưng một số đại lý báo giá "phụ kiện" kèm theo nếu khách hàng muốn nhận xe sớm khoảng 20 triệu đồng khiến không ít người tiêu dùng bày tỏ sự không hài lòng.

=> Xem thêm: Người tiêu dùng "choáng váng" trước giá "lạc" của Toyota Corolla Cross 2024

Sức ép về giá từ đối thủ, đặc biệt là tân binh Mitsubishi Xforce

Ở thời điểm mới ra mắt, dù có giá bán cao nhất phân khúc nhưng Toyota Corolla Cross vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi không gian rộng rãi kèm động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Sự sa sút của Toyota Corolla Cross trong thời gian qua còn đến từ áp lực cạnh tranh của các đối thủ, đặc biệt là Kia Seltos và Hyundai Creta khi liên tục giảm giá bán xuống chỉ từ 599 triệu đồng.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới tân binh Mitsubishi Xforce có bước đà ấn tượng ngay trong tháng đầu tiên khi bán được 1.334 xe (gấp 16 lần Toyota Corolla Cross).

Không chỉ có sức ép về giá từ các đối thủ chung phân khúc hạng B mà Corolla Cross còn chịu tác động từ việc Mazda CX-5 vốn ở hạng C hạ giá xuống chỉ còn 749 triệu đồng, rẻ hơn hẳn Toyota Corolla Cross.

Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp có gì đặc biệt?

Phiên bản nâng cấp 2024 của Corolla Cross sẽ được ra mắt vào ngày 06/05/2024 này với những thay đổi đáng kể về ngoại thất và tính năng tiện ích và có giá bán lẻ dự kiến như sau:

Phiên bản Thông số Giá bán lẻ Loại xe
1.8 HEV 5 chỗ, số tự động vô cấp, động cơ hybrid 905.000.000 Nhập khẩu
1.8 Xăng 5 chỗ, số tự động vô cấp, động cơ xăng 828.000.000 Nhập khẩu

Tại thị trường Thái Lan, phiên bản nâng cấp của Corolla Cross 2024 đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình và tính năng.

Xe được trang bị lưới tản nhiệt mới, mang phong cách mạnh mẽ hơn và có nguồn cảm hứng từ Lexus RX. Cụm đèn pha và đèn hậu đều là LED, với thiết kế mới và tính năng đèn LED tuần tự.

Về mặt công nghệ, Corolla Cross 2024 được cải tiến với phanh tay điện tử, thay thế cho hệ thống phanh chân của phiên bản trước và có thêm chức năng Auto Hold giữ phanh tự động.

Các phiên bản cao cấp được trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng giải trí 10,1 inch hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất xe có ghế được bọc da, khách hàng có thể lựa chọn màu đỏ hoặc đen. Hệ thống chiếu sáng trong cabin sử dụng đèn LED.

Những trang bị cao cấp khác bao gồm sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp điện có chức năng mở rảnh tay.

Về động cơ, Corolla Cross 2024 giữ nguyên hai lựa chọn: động cơ xăng 1.8 và hệ truyền động hybrid.

Bản Sport Plus sử dụng động cơ 1.8, mã 2ZR-FBE với công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm.

Phiên bản khác dùng hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 1.8, mã 2ZR-FXE có công suất 98 mã lực và mô-tơ điện 71 mã lực, cung cấp tổng công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm.

Ảnh: AutolifeThailand

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe