Xe Hybird tăng trưởng ấn tượng, Toyota Innova Cross bán chạy nhất phân khúc

06:42 | 15/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Doanh số bán xe Toyota Innova Cross Hybrid tăng hơn 2 lần trong tháng vừa qua, bất ngờ vươn lên dẫn đầu phân khúc.

Hòa chung vào thị trường ô tô đang có dấu hiệu hồi phục, phân khúc xe xăng lai điện (hybird, mild-hybird, plug-in hybrid...) cũng cho thấy sự tăng trưởng bất ngờ.

Theo số liệu được công bố bởi Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam và Hyundai Thành Công, doanh số xe hybrid trong tháng 3/2024 đạt 645 chiếc, tăng tưởng 214,6% so với tháng trước đó. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, có tổng cộng 1.426 chiếc xe hybrid đã được bán ra thị trường, chiếm 2,45% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường.

Tháng 3 đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của Toyota Innova Cross Hybrid với 212 xe được tiêu thụ, mức tăng 783% so với tháng trước. Điểm nổi bật, trong số 231 xe Innova Cross bán ra trong tháng 3, phiên bản hybrid đã chiếm tới gần 92%.

Trong 3 tháng đầu năm tổng cộng 243 chiếc Innova Cross hybird đã được bàn giao cho khách hàng, chiếm 17% doanh số tổng của phân khúc này và đã vượt qua Yaris Cross để giữ vị trí thứ ba.

Yếu tố giúp Toyota Innova Cross tăng trưởng mạnh

Trong tháng 3 vừa qua, các đại lý đã tung ra nhiều ưu đãi cho Toyota Innova Cross, với mức giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng tùy theo từng phiên bản, bên cạnh đó còn có quà tặng kèm theo là các phụ kiện, nhằm thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường có nhu cầu giảm. Phiên bản hybrid của xe có giá là 990 triệu đồng.

Ở thế hệ hoàn toàn mới, Innova Cross được phát triển trên hệ khung gầm TNGA và gần như đã thoát khỏi mác dịch vụ nhờ sự thay đổi hoàn toàn thiết kế.

Phiên bản hybrid với công suất của động cơ xăng là 150 mã lực kết hợp cùng mô tơ điện 111 mã lực, có chế độ lái thuần điện, cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Ngoài ra, phiên bản HEV sử dụng hệ thống pin Hybrid thế hệ thứ 5 nhỏ gọn, nhẹ hơn nhưng tạo công suất cao hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe