Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc, Honda CR-V bám sát phía sau

19:16 | 14/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 03/2024, Mazda CX-5 vẫn là mẫu SUV hạng C bán chạy nhất phân khúc, Honda CR-V đang bám đuổi ở vị trí thứ hai với mức tăng trưởng ấn tượng.

Thị trường ô tô Việt Nam đang dần phục hồi

Tháng 03/2024 đã chứng kiến sự phục hồi ngoạn mục của thị trường ô tô Việt Nam sau một tháng 2 ảm đạm do ảnh hưởng của Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn của các thành viên trong tháng này đạt 27.289 xe, tăng 135% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường vẫn ghi nhận một sự sụt giảm nhẹ là 9%.

Tính cả cả kết quả từ TC Group, tổng số xe được người Việt mua trong tháng là 31.831 chiếc. Trong đó, phân khúc SUV hạng C cũng góp phần thể hiện đà phục hồi của thị trường ô tô với doanh số bán hàng trong tháng 3 đã được cải thiện rõ rệt so với tháng 2.

STT Mẫu xe Tháng 03/2024 Tháng 02/2024 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2024
1 Mazda CX-5 912 600 +52% 2.319
2 Honda CR-V 649 161 +303,1% 1.080
3 Ford Territory 602 220 +173,6% 1.212
4 Hyundai Tucson 294 117 +151,2% 620
5 Kia Sportage 153 72 +112,5% 338
6 Mitsubishi Outlander 91 27 +237% 191
Đơn vị: xe

Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc, Honda CR-V bám sát phía sau

Kết thúc tháng 03/2024, Mazda CX-5 tiếp tục là ngôi sao sáng giá trong phân khúc SUV cỡ C với 912 xe bán ra. Thế nhưng, đây lại là mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng thấp nhất trong phân khúc với 52%.

Hiện tại, nhà phân phối THACO đã áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá xe xuống còn từ 749 - 979 triệu đồng để kích cầu tỉu dùng trong tháng 04/2024.

Đáng chú ý, Honda CR-V gây ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng đột phá 303,1%, đạt doanh số 649 xe, bao gồm 467 xe máy xăng và 182 xe hybrid. Kết quả này đã giúp CR-V vươn lên vị trí thứ hai, chỉ sau Mazda CX-5.

Thành công này có được là nhờ Honda đã áp dụng chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho hai bản G và L 2WD, ngoài ra còn có giảm giá tiền mặt 30 triệu đồng cho bản G, tổng giá trị ưu đãi lên tới 141 triệu đồng.

Ford Territory, dù có sự tăng trưởng 173,6% với 602 xe bán ra, vẫn tụt xuống vị trí thứ ba do mức tăng trưởng vượt trội của Honda CR-V.

Hyundai Tucson và Kia Sportage cũng có những cải thiện về doanh số với 294 và 153 xe bán ra tương ứng, tuy nhiên vẫn không thể cải thiện vị trí trong phân khúc.

Mitsubishi Outlander có mức tăng trưởng đến 237%, nhưng tổng cộng chỉ bán được 91 xe nên tiếp tục đứng cuối phân khúc SUV hạng C.

Thị trường ô tô Việt Nam đang dần hồi phục và các mẫu SUV hạng C vẫn là điểm sáng với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu. Sự đa dạng trong các chương trình ưu đãi và mức giá hấp dẫn hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút người tiêu dùng Việt trong các tháng tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe