Lamborghini Huracan ra mắt phiên bản cuối trước khi khai tử, chỉ 10 chiếc trên thế giới

09:13 | 15/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini Huracan STJ sẽ là phiên bản khép lại của dòng xe biểu tượng của hãng xe Italia, được trang bị động cơ V10 với đầu ra công suất lên tới 631 mã lực.

Cách đây không lâu, Lamborghini đã tuyên bố ngừng sản xuất Huracan để nhường chỗ cho mẫu siêu xe hybrid hoàn toàn mới. Để kỷ niệm cho hành trình hơn 10 năm của Lamborghini Huracan, hãng siêu xe đến từ Italia đã trình làng phiên bản đặc biệt Huracan STJ, có số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu.

Trên thực tế, Lamborghini Huracan STJ là phiên bản nâng cấp nhẹ của Huracan STO. Khả năng khí động học của bản STJ được cải thiện nhờ việc bổ sung 2 cánh gió phụ bằng sợi carbon và cánh gió phía sau được điều chỉnh nghiêng thêm 3 độ.

Bên cạnh đó, Huracan STJ còn được bổ sung hệ thống giảm xóc điều chỉnh 4 hướng, mâm 20 inch với khóa trung tâm và bộ lốp thửa riêng Bridgestone Potenza Race, giúp cải thiện đáng kể khả năng bám đường. Theo Lamborghini, khả năng khí động học của Huracan STJ được cải thiện khoảng 10% so với bản STO, nhờ những thay đổi kể trên.

Huracan STJ mang tên từ "Super Trofeo Jota" - một tên gọi lịch sử được Lamborghini sử dụng từ những năm 1970 với dòng Miura và gần đây nhất là Aventador SVJ. Mẫu SUV mới này kế thừa nhiều tính năng từ phiên bản STO, bao gồm thiết kế, nhưng đã được cải tiến về mặt khí động học. Cụ thể, nó có vây gió bằng sợi carbon và cánh gió đuôi hai tầng, giúp tăng lực ép xuống thân xe thêm 10%.

Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến, cho phép điều chỉnh tự động bốn chiều, mang lại cảm giác lái chính xác và thoải mái hơn. Về hiệu năng, Huracan STJ sử dụng động cơ V10 của STO với công suất 631 mã lực, nhưng đã được tối ưu hóa để phù hợp hơn với các điều kiện đua.

Khách hàng có thể chọn một trong hai màu sơn là xanh dương Blu Eliadi hoặc xám Grigio Telesto và cá nhân hóa xe với các chi tiết đặc biệt. Giá bán của chiếc xe này vẫn chưa được công bố.

Tại Việt Nam, Huracan là dòng xe được ưa chuộng với hơn 20 chiếc đã nhập khẩu, trong đó phiên bản LP610-4 là phổ biến nhất. Huracan Tecnica là mẫu mới nhất có mặt tại Việt Nam, được bán với giá 19 tỷ đồng, còn Huracan STO có giá hơn 30 tỷ đồng và là xe đắt nhất thuộc dòng này tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe