Chiêm ngưỡng dàn siêu xe đắt đỏ của CEO Apple Tim Cook

17:11 | 15/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Porsche Boxster, BMW 5 Series là 2 chiếc xe mà CEO Apple Tim Cook sử dụng nhiều nhất.

Ông Tim Cook được biết đến là người có cuộc sống riêng tư khá kín tiếng, ít chia sẻ chuyện cá nhân trên truyền thông.

Vì thế khó có thể khẳng định được rằng CEO Apple sở hữu bao nhiêu chiếc xe hơi. Tuy nhiên, trong số đó có 2 chiếc mà Tim Cook sử dụng nhiều nhất. Đó là Porsche Boxster và BMW 5 Series.

1. Porsche Boxster

Porsche Boxster xếp trong hàng ngũ các mẫu xe mui trần cao cấp, chung mâm với cùng BMW Z4, Mercedes-Benz SLK-Class và Jaguar F-Type.

Được mệnh danh là một trong những mẫu xe có thiết kế thể thao rõ nét, Boxster nổi bật với khí động học xuất sắc và trọng lượng chỉ 1.385 kg nhờ cấu tạo từ hợp kim nhôm và thép không gỉ.

Thiết kế đầu xe Boxster giữ nguyên so với thế hệ trước, với hai hốc gió lớn và hệ thống đèn LED chạy ban ngày tích hợp, làm nổi bật vẻ sang trọng và hiện đại.

Động cơ được đặt giữa giúp tạo ra sự khác biệt biệt với các mẫu xe mui trần khác, cánh gió sau được thiết kế gọn gàng, kích hoạt tự động, góp phần nâng cao hiệu suất lái.

Đèn phanh sau gợi nhớ tới Porsche Carrera GT với hệ thống đèn LED, cải thiện khả năng nhận biết cho các phương tiện phía sau.

Bước vào khoang lái, không gian sang trọng và tinh tế chào đón người lái với ghế ngồi thấp và vị trí lái ưu tiên sự thoải mái, phù hợp với người có chiều cao trên 1,7 mét.

Porsche Boxster còn có thời gian đóng/mở mui chỉ trong 10 giây, điều này vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

.

Nhưng điểm nhấn của Boxster không chỉ dừng lại ở đó, xe cung cấp vô số tùy chọn nâng cấp từ đèn pha Bi-xenon, ghế ngồi điều chỉnh đa hướng, cho đến hệ thống âm thanh cao cấp từ Bose hoặc Burmester.

Mọi phiên bản Boxster đều được trang bị hệ thống truyền động bánh sau và hộp số tay 6 cấp, với tùy chọn hộp số tự động Porsche Doppelkupplung (PDK) mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Động cơ 6 xi lanh 2.7 lít của xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,5 giây, cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ.

2. BMW 5 Series

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, BMW 5 Series đã nhanh chóng trở thành mẫu xe ưa chuộng nhất dành cho doanh nhân.

Đến nay, thế hệ thứ bảy của dòng xe này đã được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 19/1, tiếp tục thể hiện cam kết của Tập đoàn BMW trong việc đổi mới công nghệ, nâng cao kết nối và cải tiến độ bền vững.

Thế hệ mới của BMW 5 Series gây ấn tượng mạnh với thiết kế thể thao, thanh lịch và hiện đại.

Xe có tính khí động học vượt trội, được trang bị hệ thống trợ lý lái xe tiên tiến, mức độ kết nối xuất sắc và hệ điều hành mới nhất, tạo nên một trải nghiệm lái xe đẳng cấp.

Đến nay, đã có hơn 7,9 triệu chiếc BMW 5 Series được bán ra toàn cầu, và với những cải tiến vượt bậc, thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công rực rỡ như những người tiền nhiệm.

Về ngoại hình, BMW 5 Series (G30) trông lịch lãm hơn với bộ lưới tản nhiệt hình quả thận kéo dài và gương chiếu hậu tích hợp đèn.

Những đường gân dọc thân xe tạo hình khỏe khoắn, thể thao. Không gian nội thất của xe là sự kết hợp hoàn hảo của sự sang trọng với ghế bọc da Dakota, ốp kim loại, ốp gỗ và vô-lăng bọc da kiểu thể thao.

Hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập của các phiên bản 520i và 530i mang lại cảm giác mát lạnh dễ chịu cho cả khoang xe.

Đặc biệt, BMW 530i nổi bật với màn hình cảm ứng 10,25 inch và hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa, cùng nhiều tiện ích khác như ổ cắm sạc 12V, cửa sổ trời và chức năng đá cốp tự động.

Trung tâm sức mạnh của BMW 520i là động cơ xăng BMW TwinPower Turbo bốn xi-lanh với công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, cùng hộp số tự động tám cấp.

BMW 530i với động cơ TwinPower tăng áp mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, có thể tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 5,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250km/g, đem lại cảm giác lái thú vị và mượt mà.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Tim Cook

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe