Hàng trăm chiếc Tesla Cybertruck "chất đống" sau sự cố người dùng phát hiện lỗi nghiêm trọng

15:02 | 15/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một lỗi thiết kế nghiêm trọng trên xe điện Tesla Cybertruck vừa được người dùng phát hiện, có thể dẫn đến tình trạng kẹt chân ga, tăng nguy cơ gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo phản ánh từ người dùng, các miếng ốp chân ga trên xe có thể trượt lên cao và cài vào góc làm chân ga kẹt cứng.

Điều này cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là trên mẫu Cybertruck - chiếc bán tải có khả năng tăng tốc đáng kể và được trang bị bộ khung vỏ cứng cáp, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố.

Đáng chú ý, lỗi này được phát hiện bởi người dùng và không phải qua kiểm định chất lượng của hãng. Hiện tại, Tesla đã tạm thời ngừng bàn giao Cybertruck cho khách hàng để kiểm tra và xử lý lỗi.

Đáng chú ý, một tính năng an toàn quan trọng là Brake Override (có khả năng ngắt động cơ khi phát hiện chân ga và chân phanh được nhấn cùng lúc để tránh tình trạng tăng tốc đột ngột) đã không thể phát huy tác dụng.

Trước đây, tính năng này thường chỉ có trên các mẫu xe cao cấp và ngày càng trở nên phổ biến trên nhiều dòng xe.

Một trường hợp cụ thể được một người dùng chia sẻ, khi gặp phải sự cố này đã kịp thời nhấn chân phanh và xe đã tự động hủy lệnh chân ga, cho phép xe dừng lại an toàn và tự động chuyển sang số P.

Vụ việc này là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Tesla về việc cần phải chú trọng hơn nữa vào chất lượng sản phẩm và tính năng an toàn của xe.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2023, Tesla Cybertruck đã gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng.

Các chủ xe đã báo cáo thấy dấu hiệu gỉ sét trên thân xe, mặc dù xe được làm từ thép không gỉ theo cam kết của Tesla.

Ngoài ra, hãng xe điện này cũng đã phải đối mặt với sự cố liên quan đến phông chữ trên hơn 2 triệu xe điện, bao gồm cả mẫu Cybertruck và đã được khắc phục thông qua các bản cập nhật trực tuyến. Đáng chú ý, một số lô hàng đầu tiên của Tesla Cybertruck còn thiếu phần ốp la-zăng.

Tuy nhiên, Tesla đã cho thấy sự cẩn trọng khi quyết định hoãn giao hàng để khắc phục các sự cố trước khi bàn giao xe cho khách hàng, thay vì chỉ giải quyết các vấn đề sau khi phát sinh phàn nàn.

Mới đây, một chiếc máy bay không người lái bay qua khu vực Giga Texas, chụp lại hình ảnh cho thấy phải hơn 600 chiếc Cybertruck được phát hiện đang đậu cùng nhau tại đây.

Nguyên nhân của sự việc này được cho là do Tesla đã tạm dừng giao Cybertruck do vấn đề với bàn đạp ga.

Tesla Cybertruck được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 và chỉ vào tháng 12/2023 mới chính thức có mặt trên thị trường với 3 phiên bản khác nhau.

Giá khởi điểm của xe là 60.900 USD nhưng có thể lên tới 99.990 USD cho phiên bản cao cấp nhất, Cyberbeast.

Trong những ngày đầu ra mắt, Tesla cũng đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Foundation Series với giá 120.000 USD, với lợi ích là khách hàng mua phiên bản này sẽ được ưu tiên nhận xe sớm.

Mặc dù gặp phải những khó khăn ban đầu nhưng các biện pháp tích cực từ Tesla trong việc xử lý sự cố cho thấy hãng xe này đang nỗ lực để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla cybertruck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe