Ngỡ ngàng trước tài xế lái Tesla Cybertruck bằng kính thực tế ảo của Apple?

11:36 | 06/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toàn bộ sự việc đã được một chiếc xe đi trên đường ghi lại về chiếc Tesla Cybertruck được lái bằng kính thực tế ảo của Apple.

Trong thế giới công nghệ ngày nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh cho thấy sự liều lĩnh đến mức ngớ ngẩn của một số người. Một trong những ví dụ điển hình và đáng chú ý nhất là việc lái xe Tesla trong khi đeo kính thực tế ảo Apple Vision Pro VR dưới đây.

Đây là sự kết hợp của hai công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhưng lại nằm trong tay những người có vẻ như vô cùng bất cẩn, làm ảnh hưởng không tốt đến cả hai thương hiệu. Thậm chí, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ - Pete Buttigieg, cũng đã phải lên tiếng để chỉ ra sự nguy hiểm của hình vi này.

 
 

Apple gần đây đã ra mắt chiếc kính thực tế ảo Vision Pro VR với giá 3,499 USD, nhưng một số khách hàng đã sử dụng nó một cách sai trái. Các video xuất hiện trên mạng cho thấy cá nhân đeo kính này trong khi lái xe. Đáng chú ý, kính Apple Vision Pro VR có chế độ “pass-through” cho phép người dùng nhìn thấy thế giới xung quanh họ trong khi sử dụng.

Dù có chế độ “pass-through”, Apple vẫn cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho người sở hữu kính Vision Pro VR, khuyến cáo họ không nên sử dụng trong khi “vận hành phương tiện đang chuyển động, xe đạp, máy móc nặng, hoặc trong bất kỳ tình huống nào đòi hỏi sự chú ý đến an toàn.”

 
 

Điều này không ngăn cản một người trong một chiếc Cybertruck sử dụng nó khi một chiếc xe khác ghi lại sự việc trong lúc đi qua và sau đó đã đăng tải chiếc video này lên mạng xã hội X (Twitter).

Được biết, người đàn ông cầm lái chiếc Tesla Cybertruck có tên là Dante Lentini.  Anh ta đã chia sẻ với trang tin Quartz rằng video này là một "tiểu phẩm" mà anh ấy thực hiện với bạn bè và làm rõ rằng, bất chấp những gì anh ấy thể hiện trong đoạn clip ngắn.

Dante đã quay cảnh cảnh sát trong khi họ đang thực hiện nhiệm vụ không liên quan để tạo ra vẻ ngoài giả tưởng rằng anh ấy đã bị bắt vì trò đùa với kính VR.

Đây quả thực là một tiểu phẩm mạo hiểm, thực hiện ngay cạnh làn đường có thực với giao thông di chuyển. Anh ấy tuyên bố rằng mình chỉ lái xe với kính đeo đầu trong chưa đầy một phút. May mắn thay, không có gì có thể sai sót trong vòng dưới 60 giây.

Nhiều nền tảng tin tức đã chỉ trích cụ thể Tesla về những sự cố này. Rõ ràng, nhà sản xuất ô tô này tiếp tục phát triển công nghệ lái bán tự động của mình mặc dù đã có những lời kêu gọi cẩn trọng. Tuy nhiên, không có gì trong cả hai video cho thấy rằng một người không thể làm điều tương tự trong bất kỳ phương tiện nào có công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng và công nghệ giữ làn đường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe