Mẫu xe chủ lực Mazda6 chính thức bị khai tử tại Nhật Bản

10:16 | 20/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Mazda6 đã chính thức được chốt lịch khai tử tại quê nhà Nhật Bản.

Cách đây vài ngày, những tin đồn về mẫu sedan Mazda6 sắp khai tử tại thị trường quê nhà Nhật Bản được lan truyền rộng rãi đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ, có phần tiếc nuối.

Ngày 19/1, tờ CarWatch của Nhật Bản cho biết Mazda Motor Corporation đã thông báo chính thức ngừng bán mẫu xe Mazda6 tại thị trường quê nhà kể từ giữa tháng 4/2024 tới đây, việc đặt hàng sẽ kết thúc khi hãng đạt đủ số lượng sản xuất cho mẫu xe này. 

Mazda6 là một trong nhưng mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất trên toàn cầu với tộng cộng 226.437 chiếc kể từ lần đầu tiên ra mắt vào tháng 5/2022 với tên gọi Atenza tại Nhật Bản. Tiền thân của Mazda6 chính là mẫu xe 626, được sản xuất trong giai đoạn 1993 - 2003 và từng "làm mưa làm gió" tại rất nhiều các thị trường lớn nhỏ trên toàn cầu.

Cùng với Toyota Camry và Honda Accord, 3 mẫu sedan cỡ Trung có xuất xứ từ Nhật Bản này đã tạo nên một cơn sốt ô tô trên toàn cầu với hàng triệu chiếc xe đã được bán ra. Trong khi đối thủ Toyota Camry đã được thông báo ngừng bán từ tháng 3/2023 thì phân khúc sedan cỡ D dường như chỉ còn lại Accord là cái tên nổi bật nhất.

Điều này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu mua xe của người tiêu dùng trên toàn cầu đã thay đổi, chuyển sang sử dụng các mẫu gầm cao và đa dụng như SUV hay MPV. Doanh số xe sedan cũng vì thế mà giảm mạnh trong những năm gần đây.

Đơn cử như tại Việt Nam, mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 gọi tên Toyota Vios với 23.529 chiếc nhưng sang tới năm 2023, vị trí này đã được "nhượng" lại cho một mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ - Mitsubishi Xpander, với 19.740 chiếc và cao hơn nhiều so với con số 13.521 chiếc của mẫu sedan cỡ B nhà Toyota.

Tương lai của Mazda6 tại Việt Nam?

Hiện chưa rõ quyết định khai tử Mazda6 tại quê nhà Nhật Bản có ảnh hưởng đến xe đang bán tại thị trường Việt Nam hay không. Tuy nhiên, hãng xe được cho là đang phát triển phiên bản mới dành cho mẫu sedan cỡ D này dành cho các thị trường quốc tế, trong đó có thể có cả Việt Nam.

Phiên bản hiện tại của Mazda6 tại Việt Nam là một bản cập nhật giữa dòng đời, ra mắt vào tháng 7/2020. Hiện xe đang được bán trên thị trường với 3 phiên bản là Premium, Premium GTCCC và Signature Premium GTCCC cùng mức giá dao động từ 779 - 914 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda6, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe