Cận cảnh SUV có khả năng "biến hình" thành xe tải - Changan Qiyuan E07 chính thức ra mắt

08:34 | 20/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Changan Qiyuan E07 - Khi SUV và bán tải hòa quyện trong một thiết kế độc đáo.

Changan Qiyuan E07 - một thiết kế đột phá dựa trên mẫu xe ý tưởng Changan Qiyuan CD701 đã thu hút sự chú ý với sự khả năng "biến hình" từ SUV sang bán tải chỉ trong một nút bấm.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã tiết lộ hình ảnh của chiếc xe này và gây được tiếng vang lớn trong giới truyền thông và người tiêu dùng.

Changan Qiyuan E07 từng được biết đến với tên mã CD701. Đây là phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng này và được định vị là mẫu SUV thuần điện. Điểm độc đáo là chiếc xe này có khả năng chuyển đổi thành một mẫu bán tải chỉ với một nút bấm, biến thùng hàng trở thành điểm nhấn.

Vào tháng 9 năm 2023, Changan đã giới thiệu mẫu xe này với khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa SUV và bán tải, dựa trên nền tảng điện thông minh SDA của hãng. Qiyuan E07 có thiết kế 5 chỗ ngồi, với khả năng mở mui sau để chuyển sang chế độ bán tải.

Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số ở cả phía trước và sau, hiển thị thông tin như tên xe và thông tin về pin. Changan cũng tiết lộ rằng xe sẽ hỗ trợ kết nối Internet qua liên lạc vệ tinh quỹ đạo thấp, đảm bảo kết nối không gián đoạn.

Qiyuan E07 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ với đường mui dốc và giá nóc dày, tương tự mẫu CD701. Lưới tản nhiệt khép kín và bộ đèn pha LED hình chữ C tạo nên diện mạo ấn tượng. Đèn hậu hình tròn đặc trưng ở phía sau.

Với kích thước tổng thể 5045/1996/1640 (1665, 1695) mm và chiều dài cơ sở 3120 mm, Qiyuan E07 được phân loại là một chiếc SUV cỡ trung và lớn. Xe có thể chở 5 người và được trang bị vành xe 20 hoặc 21 inch.

Qiyuan E07 sẽ có phiên bản động cơ đơn và kép, cùng bộ pin lithium ba cấp. Động cơ đơn có công suất tối đa 252 kW và tốc độ tối đa 201 km/h, trong khi động cơ kép có công suất tối đa lần lượt là 188 và 252 mã lực, với tốc độ tối đa 210 km/h. Chi tiết về pin vẫn chưa được công bố.

Thêm vào đó, xe sẽ được trang bị lidar và camera, hứa hẹn khả năng hỗ trợ lái xe tiên tiến, dựa theo thông tin đăng ký. Changan Qiyuan E07 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới mẻ và đầy sáng tạo cho thị trường ô tô điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Changan Qiyuan E07

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe