BMW sắp đưa robot vào sản xuất ô tô thay thế cho con người

20:12 | 19/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài mục tiêu điện khí hóa, nhiều hãng xe lớn trên toàn cầu cũng đang tập trung vào cả khía cạnh tự động hóa, trong đó có thương hiệu BMW của Đức.

Figure - một startup có trụ sở tại California, chuyên phát triển robot nhân dạng, vừa thông báo đã ký kết hợp đồng thương mại với BMW. Nhà sản xuất ô tô Đức này hy vọng sẽ sử dụng các robot đa năng trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của họ ở Spartanburg, Nam Carolina.

Đây là lần đầu tiên Figure có sự liên kết thương mại với một công ty bên ngoài kể từ khi nó được thành lập vào năm 2022. Trong các video, công ty đã cho thấy robot của mình có khả năng đi bộ và thực hiện các nhiệm vụ tinh tế, như sử dụng máy pha cà phê Keurig.

Brett Adcock - CEO của công ty robot, cho biết: “Robot chuyên biệt đã chiếm lĩnh thị trường thương mại trong nhiều thập kỷ, nhưng tiềm năng của robot đa năng vẫn còn hoàn toàn chưa được khai thác. Robot của Figure sẽ giúp các công ty tăng năng suất, giảm chi phí và tạo ra môi trường an toàn và ổn định hơn.”

Hai công ty cho biết họ đang theo đuổi một cách tiếp cận đa giai đoạn để tích hợp robot vào nhà máy. Đầu tiên, Figure sẽ tìm kiếm các khu vực mà họ tin rằng robot nhân dạng của mình sẽ hữu ích. Sau đó, họ sẽ bắt đầu triển khai chúng một cách có giai đoạn vào nhà máy của BMW. Reuters đưa tin rằng các máy móc này sẽ được tích hợp vào nhà máy trong 12 đến 24 tháng tới.

Figure cho biết họ đã thiết kế robot của mình an toàn khi làm việc cạnh con người, điều này rất quan trọng vì hiện tại, nhà máy Spartanburg có 11,000 nhân viên.

Robert Engelhorn, CEO của BMW sản xuất, nói: “Ngành công nghiệp ô tô, cùng với quá trình sản xuất xe hơi, đang phát triển nhanh chóng. Việc sử dụng các giải pháp robot đa năng có tiềm năng làm cho năng suất trở nên hiệu quả hơn, hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và giúp đội ngũ của chúng tôi tập trung vào sự chuyển đổi phía trước.”

BMW không phải là hãng xe đầu tiên đưa robot vào dây chuyền sản xuất ô tô

Trước BMW, Tesla đã đưa dàn robot dạng người có tên là Optimus vào dây chuyền sản xuất xe điện của mình trong khi hãng xe Hàn Quốc - Hyundai cũng có điều tương tự với dàn robot Boston Dynamics, tăng cường tính tự động hóa cho các nhà máy của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe