Maserati Grecale 2023 chính thức ra mắt khách Việt, giá từ 4,2 tỷ đồng đấu Porsche Macan

14:46 | 19/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Maserati Grecale 2023 sẽ được phân phối với 3 phiên bản dùng mức giá từ 4,2 - 7,5 tỷ đồng, lô hàng đầu tiên đã về Việt Nam với số lượng 15 chiếc.

Ngày 19/6, thương hiệu xe sang của Ý - Maserati, chính thức cho ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mới tại thị trường Việt Nam mang tên Grecale sau khoảng hơn 1 năm ra mắt toàn cầu.

Maserati Grecale 2023 ra mắt khách Việt
Maserati Grecale 2023 ra mắt khách Việt

Maserati Grecale 2023 sẽ được phân phối với 3 phiên bản GT, Modena và Trofeo cùng mức giá lần lượt là 4,2 - 5,0 - 7,5 tỷ đồng.

Với mức giá này, mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang của hãng xe Ý có khoảng giá cao hơn hẳn các đối thủ được cho là cùng phân khúc như Porsche Macan (3,3-5,3 tỷ đồng), Range Rover Evoque (từ 3,2 tỷ đồng) hay Jaguar F-Pace (3,5-4,9 tỷ đồng).

Grecale là dòng SUV thứ 2 của Maserati được trình làng sau sự thành công vang dội của mẫu SUV cỡ trung là Levante, tại nhiều thị trường lớn nhỏ trên thế giới. 

Được biết lô Maserati Grecale đầu tiên về Việt Nam với số lượng 15 xe và phần nửa đã có chủ.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 x 1.948 x 1.667 mm, trục cơ sở 2.901 mm.

Số đo chiều dài, cao và trục cơ sở của Grecale hơn hẳn các đối thủ trong khi chiều rộng có phần kém hơn. Điều này cho phép người dùng ở hàng ghế sau có khoảng để chân và khoảng sáng trên đầu rộng rãi hơn.

Tương tự những dòng xe cùng thương hiệu, mẫu SUV cỡ nhỏ cũng sở hữu các đặc trưng ngoại thất của thương hiệu ô tô Ý bao gồm mui dài, hốc gió lớn và lưới tản nhiệt hình mũi cá mập hung hãn.

Cặp đèn chiếu sáng trước thiết kế vuốt ngược đầy sắc sảo, tích hợp dải định vị ban ngày LED mảnh, khá tương đồng với "siêu phẩm" MC20 cùng nhà.

Cản trước lớn tích hợp khe hút gió đều sơn đen cùng những đường dập nổi cơ bắp phía trên nắp ca-pô càng nhấn mạnh vẻ đẹp thể thao, mạnh mẽ của mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Bên trong cabin với các thông số kỹ thuật nổi trội bao gồm giao diện đồng hồ Maserati truyền thống. Kỹ thuật số trở thành một trợ thủ đắc lực thông qua điều khiển bằng giọng nói. Mọi thứ đều có thể điều khiển với sự tinh gọn và mang tính thẩm mỹ cao.

Công nghệ được điều khiển từ các màn hình: màn hình trung tâm với kích thước 12,3”, lớn nhất từng thấy trên xe Maserati, một màn hình 8,8 inch khác cho các điều khiển bổ sung và một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.

Maserati Grecale 2023 tại Việt Nam có 2 tùy chọn hệ dẫn động bao gồm:

  • Bản GT và Modena: Động cơ xăng 4 xy-lanh kết hợp công nghệ mild-hybrid cho đầu ra công suất lần lượt là 300 và 330 mã lực
  • Bản Trofeo: Động cơ V6 dung tích 3.0L có công suất cực đại lên tới 530 mã lực, được phát triển dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị trên MC20 Nhờ sức mạnh này, xe có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 3,8 giây.

Maserati trang bị cho Grecale 4 chế độ lái gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road. Phiên bản hiệu suất cao Trofeo có thêm chế độ lái Corsa với các hệ thống kiểm soát động lực và hệ thống kiểm soát khung gầm giúp chiếc xe vận hành tốt hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe