"Đàn em" Hyundai Tucson chính thức ra mắt, giá quy đổi chỉ từ 398 triệu đồng

11:49 | 19/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Mufasa 2023 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C "dậm chân" Hyundai Tucson, chính thức ra mắt tại Trung Quốc với mức giá rẻ hơn lần mở bán đầu tiên.

Ngày 18/6, liên doanh Beijing - Hyundai của Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV cỡ C mới của mình mang tên Mufasa. Những thông tin cụ thể và chi tiết về thông số, trang bị hay giá bán cũng đã được hãng tiết lộ.

Hyundai Mufasa 2023 sẽ được bán tại thị trường tỷ dân này với 3 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 121.800 - 129.800 - 139.800 NDT, tương đương 398 - 470 triệu VND.

Như vậy, mức giá bán chính thức mới được hãng công bố thấp hơn so với mức giá bán từ thời điểm mở bán 1 tháng trước với 2 phiên bản cùng giá dao động từ 139.800 - 149.800 NDT, tương đương 470 - 504 triệu VND.

Hyundai Mufasa 2023 được phát triển dựa trên nền tảng Hyundai N3 (i-GMP) của hãng xe Hàn Quốc, có thể coi là một sản phẩm kế thừa từ chiếc Hyundai ix35 tại thị trường Trung Quốc.

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình chữ "H" đối xứng với mắt lưới hình học sơn màu đen bóng đi cùng dải đèn LED định vị ban ngày Parametric Jewel tương tự Hyundai Tucson và KIA Sportage đang bán tại Việt Nam.

Phần cản trước được thiết kế mạnh mẽ và hầm hố, tách rời với lưới tản nhiệt bằng nẹp màu đen bóng. Trên cản trước còn có hốc gió trung tâm hình thang, nằm giữa 2 tấm ốp nhựa với thiết kế hình học.

Chính giữa hốc gió trung tâm là hộp chứa các cảm biến, hỗ trợ hệ thống trợ lái nâng cao ADAS của xe.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu, sơn hai màu bắt mắt đi cùng nẹp hốc bánh và nẹp sườn bằng nhựa màu đen. Các chi tiết như ốp gương chiếu hậu và các cột của xe đều được sơn màu đen, giúp chiếc xe nhìn hiện đại và thể thao hơn.

Ở phía đuôi, Hyundai Mufasa 2023 có cụm đèn hậu được thiết kế hình bầu dục, chi tiết này khá tương đồng với Hyundai Santa Fe tại thị trường Trung Quốc. Nằm bên trong đèn hậu là tem chữ nổi "Hyundai".

Ngoài ra, cản sau của xe còn nổi bật với 2 tấm ốp màu đen, tích hợp đèn phản quang nằm ngang, khá tương đồng với cản trước.

Dưới cản sau là tấm ốp gầm giả bộ khuếch tán gió. Ống xả của xe được thiết kế giấu kín, tạo sự gọn gàng cho đuôi xe.

Thiết kế nội thất là điểm nổi bật nhất của Mufasa. Hyundai đã thiết kế buồng lái ý tưởng "Multi Zone" theo nhóm thế hệ Z, có tính đến nhiều kịch bản chức năng như không gian lái xe và không gian sống.

Ghế lái được có màu da ghế khác với các ghế còn lại, ghế hành khách kiểu cách, không gian phía sau rộng rãi, thoải mái.

Màn hình kép 12,3 inch độ phân giải cao ở bảng điều khiển trung tâm được trang bị hệ thống kết nối mạng thông minh 4.0 với nội dung đa phương tiện phong phú, bao gồm video iQiyi, nhạc QQ, v.v. và hỗ trợ nâng cấp OTA.

Hyundai Mufasa có 31 chỗ chứa và hỗ trợ sạc không dây cho điện thoại di động. Hộc đựng điện thoại/máy tính bảng trên tựa lưng của người lái phụ thuận tiện cho người ngồi sau sử dụng để giải trí, thư giãn khi ngồi trên xe.

Ghế phụ sau khi gập lại cũng có thể mang lại không gian và tầm nhìn thoải mái cho hàng ghế sau. Tựa lưng của hàng ghế sau có thể điều chỉnh về phía sau mang đến tư thế ngồi phù hợp.

Ngoài ra, độ mở của cốp sau mở điện hỗ trợ tùy chỉnh độ cao. Thể tích cốp 451 lít có thể mang lại không gian phẳng rộng hơn sau khi người lái phụ và hàng ghế sau được gập xuống.

Một điểm nhấn trên Hyundai Mufasa 2023 nằm ở gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smart Sense với 24 tính năng hỗ trợ thông minh tiên tiến, nổi bật với:

  • Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc HDA
  • Hỗ trợ tránh chệch làn đường LKA
  • Hỗ trợ tránh va chạm cắt ngang phía sau RCCA
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA
  • Hình ảnh toàn cảnh SVM
  • ...

Về hệ thống truyền động, Hyundai Mufasa 2023 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L cho đầu ra công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 193 Nm.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Đi kèm động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp cùng 4 chế độ lái với 3 cung đường đa các chế độ điều kiện.

Hyundai Tucson 2022

Giá từ: 845 triệu - 1,060 tỷ
2.0 Nu MPI
AT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe