Đối thủ Mazda CX-5 sắp cập bến Việt Nam, từng là SUV bán chạy nhất Trung Quốc

09:47 | 17/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV của thương hiệu Trung Quốc - Haval H6 dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay, có lợi thế so với Mazda CX-5 là 2 hai biến thể máy xăng và hybrid

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - Great Wall Motor (GWM) hiện đang trong kế hoạch mở rộng sản phẩm sang các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hiện GWM đã có mặt tại một số thị trường Malaysia và Thái Lan, màn "chào sân" Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo một số thông tin, thương hiệu Haval sẽ chính thức "đổ bộ" vào thị trường Việt nam vào nửa cuối năm nay và H6 sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên mà hãng xe này giới thiệu tới khách hàng Việt.

Haval H6 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.610 x 1.860 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm. Những thông số này tương đồng Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay KIA Sportage.

Hiện chưa rõ giá bán của Haval H6 tại Việt Nam, mẫu xe dự kiến nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nơi đặt nhà máy của hãng mẹ Great Wall Motor (GWM) ở khu vực Đông Nam Á. Xe sẽ được cung cấp với cả 2 biến thể máy xăng và hybrid.

Phiên bản máy xăng dùng động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Trong khi đó, phiên bản hybrid của xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 177 mã lực và 300 Nm.

Nhờ đó, Haval H6 Hybrid sở hữu sức mạnh tổng cộng 243 mã lực và 530 Nm. Theo nhà sản xuất, hệ truyền động hybrid cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 19,2 km/lít (khoảng 5,2 lít/100 km).

Haval là một trong số nhiều thương hiệu xe Trung Quốc như Chery, BYD, SAIC, Wuling... đã có mặt hoặc đang lên kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam thời gian gần đây.

Sau nhiều năm phát triển nhanh tại thị trường Trung Quốc, nơi có gần 100 thương hiệu ôtô đến từ 40 tập đoàn với 58% thương hiệu có tuổi đời chưa đến 10 năm, hàng loạt hãng xe của quốc gia đông dân nhất thế giới mở đường ra nước ngoài.

Việt Nam là một trong những thị trường có định kiến với những chiếc xe xuất xứ Trung Quốc. Do đó, mỗi chiếc xe bán tại đây đều vấp phải vô vàn khó khăn, ngay cả xe chính hãng như MG cũng không phải ngoại lệ.

Để bù đắp mặt hạn chế về nhận diện thương hiệu ít nổi bật hơn so với các hãng xe Nhật, Hàn, Mỹ, những hãng Trung Quốc tiếp cận khách hàng bằng sản phẩm nhiều công nghệ nhưng giá bán thường thấp hơn các đối thủ.

Trước khi tiếp cận thị trường ASEAN, “học bạ” của Haval H6 là vô cùng ấn tượng tại quê nhà Trung Quốc.

Theo đó, trong 2 năm liên tiếp 2019 và 2020, Haval H6 đều giữ vị thế là CUV/SUV bán chạy nhất lần lượt với 386.405 chiếc và 376.864 chiếc đến tay khách hàng.

Mazda CX-5

Giá từ: 749 triệu - 999 triệu
2.0 Skyactiv-G
AT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, SUV, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe