Xe điện hạng sang bốc cháy khi đứng yên trong bãi đậu xe

11:36 | 16/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự cố xảy ra khi chiếc xe điện hạng sang Lucid Air đang đỗ và không hề được kết nối với bộ sạc.

Một chiếc Lucid Air đã bốc cháy khi đang đỗ tại một sự kiện trải nghiệm vào cuối tuần vừa qua. Sự việc xảy ra tại Longwood, Florida.

Theo một bài đăng trên Reddit, chiếc xe đã bốc cháy trong khi người tiêu dùng vẫn đang ở ngoài chờ lái thử.

Chiếc xe bốc cháy trong trạng thái đứng yên và không kết nối với bộ sạc. Ban đầu chiếc xe bốc khói nhẹ, sau đó nhanh chóng bốc thành ngọn lửa, phá hủy gần như hoàn toàn đầu xe trước khi bị dập tắt.

Ngọn lửa đã được dập tắt an toàn bởi hai xe cứu hỏa tại hiện trường. Rất may không ai bị thương trong sự cố này.

Hình ảnh trước và sau khi sự có xảy ra

Bên cạnh đó cũng không có thiệt hại về tài sản vì chiếc xe đậu ở vị trí đủ xa so với những chiếc xe khác và những tòa nhà lân cận.

Được biết, Lucid Motors được mời tham gia triển lãm bán riêng các mẫu xe sang trọng của Air Models.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được công bố. Đánh giá từ những bức ảnh, cục pin hiệu suất cao nằm dưới sàn của chiếc xe không bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa.

Điều này là căn cứ xác đáng để chứng tỏ sự cố của đám cháy không có liên quan trực tiếp đến bộ pin.

Một số bình luận bên dưới bài đăng trên diễn đàn đưa ra lập luận có phần thuyết phục hơn. Đó là có thể do lỗi của ắc quy 12Volt trên ô tô điện.

Vào tháng 3/2023, nhà sản xuất ô tô Lucid có trụ sở tại California đã ban hành lệnh thu hồi đối với một số xe Air EV 2022-2023 tại Hoa Kỳ do sự cố mất điện tiềm ẩn có thể làm tắt động cơ điện.

Hiện tại, Lucid Motors vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy. Tuy nhiên, những phát hiện ban đầu cho thấy đám cháy không liên quan đến bộ pin hiệu suất cao.

Lucid Air được biết đến là chiếc ô tô điện có phạm vi hoạt động dài nhất Thế Giới. Mỗi lần sạc đầy có thể giúp chiếc xe di chuyển 836 km.

Lucid Air trước khi bốc cháy

Đây cũng là quãng đường dài nhất từng được EPA thẩm định ở một mẫu xe điện. Ngoài ra, Lucid Air cũng chạy được xa hơn so với phần lớn các mẫu ô tô động cơ đốt trong nếu so cùng một lượng nhiên liệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, bốc cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe