MG Comet - Ô tô điện mini "chung mâm" với VinFast VF3?

21:48 | 15/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc ô tô điện mini ngày càng đông đúc các gương mặt mới xuất hiện. Sản phẩm mới nhất của MG - Comet EV hướng đến người tiêu dùng tại những đô thị đông đúc chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

MG Comet có kích thước chỉ 2.94 mét. Đây là chiếc xe chở khách nhỏ nhất tại thị trường Ấn Độ tính đến thời điểm hiện tại.

Comet EV có thiết kế hình hộp, số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.974 x 1.505 x 1.631 mm. Kích thước này có phần nhỏ hơn VinFast VF3 một chút.

Khác với VinFast VF3, MG Comet EV chỉ có 2 cửa bên sườn và 1 cửa cốp phía sau. Vành la-zăng của mẫu ô tô điện Trung Quốc chỉ có 12 inch trong khi VF3 trang bị bộ mâm 16 inch.

Về hệ thống chiếu sáng, MG Comet có một thanh đèn ở phía trước và phía sau. Tất cả các đèn đều sử dụng bóng LED.

Với kích thước nhỏ nên MG Comet chỉ chứa 4 chỗ ngồi. Tuy là xe giá rẻ nhưng nhà sản xuất Trung Quốc cũng chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng.

Cụ thể, mẫu xe vẫn có những trang bị tiêu chuẩn như bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm với cùng kích thước 10.25 inch.

Hàng ghế trước trang bị tính năng gập 1 chạm, hàng ghế sau gập 50:50. Ở giữa hàng ghế trước là núm xoay chuyển số và phanh tay chỉnh cơ. 

Mặc dù hai người lớn có đủ không gian để ngồi ở phía sau nhưng với việc độ nghiêng không phù hợp, ghế hơi nhỏ khiến hành khách nhanh bị mỏi, đặc biệt là khi di chuyển trong thời gian dài.

Với bán kính vòng quay 4.2 m, MG Comet di chuyển dễ dàng qua những con phố đông đúc. Tuy nhiên, với công suất 40 Hp thì khả năng tăng tốc của chiếc xe cũng nên quá kỳ vọng.

Nhược điểm của Comet chính là không có khả năng sạc nhanh. Cách duy nhất để sạc MG Comet là thông qua ổ cắm 16A.

Chiếc xe mất 7 giờ để sạc từ 0-100% và khoảng 5 giờ để sạc từ 10-80%.

Bên cạnh đó, mẫu xe chỉ sở hữu những trang bị an toàn khá cơ bản như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • 2 túi khí trước

Tại thị trường Ấn Độ, MG Comet EV có giá khởi điểm chỉ từ 798.000 Rupee (khoảng 227 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe