Hyundai Creta bất khả chiến bại trong cuộc đua SUV cỡ nhỏ

14:59 | 15/06/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tháng 05/2023 vừa qua tại Ấn Độ, Hyundai Creta là mẫu xe duy nhất vượt mốc doanh số trên 10.000 xe, trong khi hầu hết các mẫu xe khác đều sụt giảm nghiêm trọng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Ấn Độ chứng kiến cuộc đua của những cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos, MG Astor, Toyota Urban Cruiser Hyryder hay Skoda Kushaq.

Theo báo cáo, Hyundai Creta là chiếc SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất tháng 5/2023 trong phân khúc với doanh số gần 14.500 xe, tăng 1.85% so với tháng trước.

Creta xuất sắc liên tiếp dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Ấn Độ
Creta xuất sắc liên tiếp dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Ấn Độ

Tại thị trường quốc gia Nam Á này, Hyundai Creta được đánh giá cao nhờ cung cấp nhiều tính năng, tiện ích trên cả phiên bản thấp nhất. Ngoài ra, chất lượng nội thất, sự thoải mái cho hành khách ngồi trong xe cũng là điểm mạnh của mẫu xe này.

Về đích thứ 2 là mẫu Mahindra Scorpio với 9.318 xe được bán ra, giảm hơn 3% so với tháng trước. Cách biệt so với Creta - mẫu xe đứng đầu lên tới hơn 5.000 xe.

Maruti Grand Vitara cán đích ở vị trí thứ 3 với 8.877 xe, tăng 14% so với tháng trước. Đây cũng là mẫu xe có mức tăng trưởng cao thứ 2 trong phân khúc trong tháng 05 vừa qua.

Ở vị trí thứ 4 thuộc về Kia Seltos, với 4.065 xe, giảm gần 50% so với tháng 04/2023. Đây là mức giảm doanh số hàng tháng nghiêm trọng nhất đối với mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Theo hãng, việc Seltos bị giảm nguyên nhân đến từ việc bản nâng cấp tại thị trường Ấn Độ dự kiến sẽ sớm ra mắt nên ảnh hưởng đến tâm lý người mua.

Toyota Urban Cruiser Hyryder tại Ấn Độ
Toyota Urban Cruiser Hyryder tại Ấn Độ

Vị trí tiếp theo là cái tên đến từ Toyota, Urban Cruiser Hyryder với 3.090 xe bán ra. Đây là mẫu xe có mức tăng trưởng tốt nhất so với tháng trước, 18.11%.

Các vị trí còn lại bao gồm Skoda Kushaq (1.685 xe), Volkswagen Taigun (1.484 xe) và MG Astor (592 xe).

Trong các tháng tới, phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Ấn Độ sẽ chào đón thêm cái tên mới - Honda Elevate, mẫu vừa có màn ra mắt từ tuần trước.

Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật chưa công bố giá tại thị trường Ấn Độ. Chỉ biết rằng, hãng sẽ bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ vào tháng 7/2023.

>> Liên quan: Honda Elevate chính thức gia nhập phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh Seltos và Creta

>> Liên quan: Giá lăn bánh Hyundai Creta tại Việt Nam

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe