Đây là vũ khí giúp Toyota soán ngôi vương trên thị trường xe điện

09:37 | 15/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật Bản đang cố gắng bắt kịp các thương hiệu trong cuộc đua xe điện sau khi bị chỉ trích rằng họ đã không làm nhiều hơn để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu.

Toyota vừa công bố kế hoạch sản xuất toàn bộ pin xe điện ở trạng thái rắn như một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của hãng đối với xe điện chạy bằng pin.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều chỉ trích cho rằng nhà sản xuất Nhật Bản cần phải làm nhiều hơn nữa để chống biến đổi khí hậu.

Toyota Motor Corp cho biết họ đang hướng tới một loại pin thể rắn thương mại vào năm 2027.

Toyota ra mắt 15 mẫu concept xe điện

Pin thể rắn có ý nghĩa gì đối với xe điện

Chủ tịch Toyota Koji Sato cho biết công ty đang đẩy mạnh quá trình phát triển sau khi tụt lại phía sau trong lĩnh vực xe điện.

Công ty có kế hoạch cung cấp 1.5 triệu xe điện vào năm 2026 bằng cách mở rộng dòng sản phẩm xe điện chạy bằng pin và phát triển công nghệ.

"Với sự phát triển của hệ điều hành của xe, EV chạy bằng pin thế hệ tiếp theo cho phép tùy chỉnh "cảm giác lái", tập trung vào khả năng tăng tốc, rẽ & dừng" - Toyota tuyên bố.

Toyota cũng chia sẻ thêm rằng, họ đã phần nào khắc phục nhược điểm lớn nhất của pin xe điện chính là thời gian sạc.

Nghiên cứu mới nhất của hãng cho biết thời gian sạc sẽ được rút ngắn xuống dưới 10 phút đối với loại pin mới.

Tương lai của Toyota

Trong báo cáo mới nhất, Toyota cho biết họ cũng đang nghiên cứu đổi mới pin lithium-ion, loại pin hiện có trong hầu hết các mẫu xe điện. Đồng thời cung cấp các tùy chọn về giá cả phải chăng hơn.

Toyota cho biết họ đang cam kết hướng tới một xã hội "hydro" và đang tiếp tục nghiên cứu các mẫu xe chạy bằng hydro. Bao gồm cả xe chạy bằng pin nhiên liệu.

Nhược điểm của nhiên liệu hydro chính là giá thành cao hơn và được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch.

Toyota thử nghiệm động cơ hydro trên xe đua trước khi sử dụng trong các sản phẩm thương mại

Toyota cho biết họ đang làm việc với nhiều đối tác khác nhau để sản xuất hydro sạch hơn và rẻ hơn. Đồng thời có thể tạo ra hydro bằng năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng đang nghiên cứu nhiên liệu sinh học thế hệ thứ 2. Chẳng hạn như Ethanol và cũng đang cố gắng khắc phục các nhược điểm từ nhiên liệu mới này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe