Hyundai hé lộ đối thủ mới của VinFast VF9, dự kiến ra mắt vào cuối năm

17:15 | 14/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Ioniq 7 sẽ là đối thủ mới cạnh tranh với VinFast VF9 và KIA EV9 trong phân khúc xe điện 3 hàng ghế cỡ lớn trong tương lai.

Những hình ảnh chạy thử nghiệm của Hyundai Ioniq 7 đã được hé lộ. Mặc dù chiếc SUV/ Crossover 3 hàng ghế đã được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng vẫn có thể thấy được phần nào về ngoại hình của chiếc xe này.

Đường chân trời được thiết kế liền mạch. Cụm đèn pha dường như có thiết kế thẳng đứng và được gắn ở vị trí thấp, giống như trên bản concept.

Di chuyển ra phía sau, chiếc Ioniq 7 áp dụng cấu hình 5 cửa thực dụng hơn. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Ngoài ra, thiết kế bánh xe cũng được tối ưu hóa về mặt khí động học. Đồng thời, phần mái xe cũng có sự dốc nhẹ.

Đuôi xe vẫn được ngụy trang khá kỹ càng. Nhìn kỹ một chút, ở trên chiếc xe chạy thử nghiệm không có nhiều điểm chung so với bản concept.

Cụm đèn hậu được đặt dọc và có thiết kế đồ họa pixel.

Mặc dù Hyundai Ioniq 7 có thiết kế độc đáo nhưng mẫu xe vẫn phát triển trên nền tảng E-GMP và chia sẻ hệ truyền động với KIA EV9.

Khả năng cao phiên bản Tiêu chuẩn trang bị bộ pin 76.1 kWh cung cấp 215 Hp.

Ngoài ra, khách hàng có thêm tùy chọn bộ pin 99.8 kWh kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 483 km.

Đối với những ai yêu thích sức mạnh có thể mong đợi động cơ kép cho công suất 379 hp và momen xoắn 699 Nm, tương tự như KIA EV9 GT-Line.

Khối động cơ này cho phép khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng khoảng 5s.

Các hình ảnh được tiết lộ không có hình ảnh nào trong khoang nội thất. Nhiều khả năng các thiết kế từ bản concept SEVEN không được sử dụng trên Ioniq 7 do thiếu tính thực tế.

Sự ra mắt của Ioniq 5 vào năm ngoái, gần đây là Ioniq 6 chứng tỏ nhà sản xuất Hàn Quốc đang nhanh chóng đẩy mạnh lĩnh vực này.

Ioniq 7 dự kiến sẽ giới thiệu chính thức vào cuối năm nay, cùng với KIA EV9.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Ioniq 7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe