Hyundai Elantra bất ngờ bốc cháy khi đang dừng đỗ

09:31 | 16/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Chủ nhân của chiếc Hyundai Elantra đời 2021 đã phát hiện chiếc xe của mình bị cháy tại khu vực đỗ xe. Trong khi phần khoang động cơ bị cháy hoàn toàn còn khu vực phía sau không bị ảnh hưởng.

Những hình ảnh tại hiện trường vụ cháy được chủ nhân của chiếc xe là ông Gery Adams đăng tải trên một nhóm facebook.

Sau vụ cháy, chiếc sedan của Hyundai cháy gần như hoàn toàn phần đầu xe, chỉ còn phần khung và nắp capo.

Phía bên trong, toàn bộ động cơ và hệ thống điện bị phá hủy hoàn toàn. Theo Adams, ông đã đỗ chiếc Elantra vào lúc 8h30 sáng ngày 12/6 và đi du lịch đến ngày 14/6 mới trở về.

Sau khi trở về, người đàn ông mới phát hiện chiếc xe bị cháy ở phần đầu. Ông cũng được biết sở cứu hỏa địa phương đã dập tắt đám cháy trước khi lan ra toàn bộ xe.

Ông cho biết, vào lúc 21h06 phút ngày 12/6, Adams nhận được email của Hyundai thông báo rằng hệ thống chuông báo động của xe đã được kích hoạt.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ là chuông báo động được kích hoạt trước hay sau khi xe bốc cháy.

Chiếc Hyundai Elantra này thuộc bản Limited đời 2021 lăn bánh tại Mỹ. Chiếc xe đã di chuyển hơn 24.000 dặm (~ 38.600 km).

Tại hiện trường, cửa bên tài xế có dấu hiệu bị tác động. Đồng thời phần kính cũng bị vỡ trong khi các cửa còn lại không gặp vấn đề gì.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện vẫn đang được điều tra.

Bên dưới bài đăng, một số bình luận cho rằng có thể chiếc Elantra bị trộm cạy cửa, cắt hệ thống cảnh báo và gây ra chập mạch, dẫn đến cháy xe.

Bên cạnh đó, cũng có bình luận tỏ ra quan ngại về khả năng tự bốc cháy của xe do những năm gần đây xe Hyundai thường xuyên bị triệu hồi vì khả năng cháy.

Mới đây nhất là vào tháng 5/2022, khoảng 239.000 chiếc Hyundai Elantra và Accent bị lỗi dây an toàn phải triệu hồi tại Mỹ.

Cũng trong năm đó, gần 500.000 xe Hyundai và KIA bị triệu hồi vì nguy cơ đoản mạch trong hệ thống phanh có thể gây cháy khoang động cơ.

Vào tháng 3/2023, hơn 570.000 xe KIA và Hyundai bị triệu hồi vì nguy cơ bốc cháy,

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe