Toyota Corolla Cross "chạy lướt" xuống giá ngỡ ngàng sau khi "rao không ai mua"

08:50 | 17/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chủ một salon xe cũ sẵn sàng giảm tới vài chục triệu đồng để tìm chủ mới cho chiếc Toyota Corolla Cross sau khi rao bán cả tháng trời không ai hỏi mua.

Toyota Corolla Cross được coi là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, thay thế vị trí của Toyota Vios.

Mẫu xe luôn đứng đầu danh sách bán hàng hàng tháng nhà Toyota, đồng thời liên tục xuất hiện trong TOP 10 xe bán chạy nhất tháng.

Mặc dù vậy, trên thị trường xe cũ Toyota Corolla Cross đang được rao bán khá nhiều. Tuy nhiên, những chiếc xe này rất khó tìm thấy chủ nhân mới.

Nguyên nhân được cho là giá rao bán tại các chủ salon xe cũ khá là cao. Đơn cử như chiếc xe được nhắc đến trên đầu bài viết thuộc phiên bản 1.8V được rao với giá 830 triệu đồng.

Mức giá này tương đương gần ngang xe mới. Rõ ràng với mức giá này chiếc Toyota Corolla Cross không thể tìm thấy chủ nhân ngay lập tức.

Sau đó, Toyota Corolla Cross 1.8V tiếp tục được hạ xuống 800 triệu, giảm 30 triệu đồng so với thời điểm đầu.

Theo tìm hiểu, chiếc xe vẫn chưa tìm được chủ nhân mới và mức giá được ghi nhận ở thời điểm hiện tại chỉ còn 770 triệu đồng.

Đối chiếu với mức giá ban đầu, chủ salon xe cũ đã hạ giá tới 60 triệu đồng nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Với việc thị trường ảm đạm như hiện nay, khi các mẫu xe mới đang được ưu đãi liên tục thì việc tìm chủ nhân cho những chiếc xe chạy lướt càng gặp khó khăn.

Hiện tại, mức giá niêm yết của Toyota Corolla Cross 1.8V là 860 triệu đồng. Mức giá lăn bánh của phiên bản này tại Hà Nội là 985 triệu.

Như vậy, so với lúc mua mới, Toyota Corolla Cross đã mất giá 215 triệu đồng sau khi lăn bánh 27.000 km.

Ở thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross được đánh giá cao nhờ ngoại hình bắt mắt, nội thất trẻ trung cùng nhiều tính năng an toàn cao cấp.

Phiên bản 1.8V chỉ khác phiên bản Cao Cấp nhất ở động cơ hybrid. Mẫu xe trang bị đông cơ 1.8L cho công suất 138 Hp và momen xoắn 172 Nm.

Kết hợp với khối động cơ là hệ thống dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động vô cấp CVT-i.

Toyota Corolla Cross 1.8V được trang bị gói Toyota Safety Sense (TSS) bao gồm nhiều tính năng cao cấp như:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Ga hành trình thông minh
  • Cảnh báo lệch làn
  • Cảnh báo điểm mù

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe