Đi trước VinFast VF3 "một bước", Wuling Hongguang Mini EV sắp mở bán tại Việt Nam

14:49 | 16/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Wuling Hongguang MiniEV sẽ ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao chạy đc 120/170 km mỗi lần sạc, đối đầu với VinFast VF3.

Sau 4 tháng kể từ thông tin TMT Motors hợp với với liên doanh GM - SAIC - Wuling, đại diện công ty này mới đây đã công bố kế hoạch ra mắt cụ thể của mẫu xe điện cơ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Việt Nam.

Wuling HongGuang Mini EV
Wuling HongGuang Mini EV

Theo đó, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 29/6 tới đây vào chỉ sau đó đúng 1 ngày (tức 30/6), các đại lý xe sẽ bắt đầu nhận đặt cọc. Như đã biết, Hongguang Mini EV sẽ được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors đặt tại Hưng Yên.

Dù giá bán của thể chưa được phía đơn vị phân phối tiết lộ nhưng lãnh đạo của công ty cho biết, giá xe "sẽ giúp nhiều người có thu nhập trung bình từ 13 tới 15 triệu đồng/tháng cũng có cơ hội tiếp cận và hiện thực hóa giấc mơ ô tô".

Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors - Hoàng Minh Đồng
Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors - Hoàng Minh Đồng

Ngoài ra, ông Hoàng Minh Đồng - Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors cũng tiết lộ thêm một vài thông tin về Wuling Hongguang Mini EV sắp ra mắt tại Việt Nam như sau:

  • Wuling Hongguang Mini EV sẽ được mở bán với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao với dung lượng pin 9,6 - 13,4 kWh cho khả năng di chuyển mỗi lần sạc 120 - 170 km.
  • Hãng sẽ công bố chính sách bán hàng và ra mắt sản phẩm vào ngày 29/6/2023 đồng thời tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và Sân Golf Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 30/6/2023.
  • Hiện nay, những chiếc xe Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên đang được sản xuất, lắp ráp, kiểm thử tại nhà máy của TMT Motors. Sau đó, đơn vị này sẽ phải xuất khẩu trả lại những chiếc xe đầu tiên đó về liên doanh SAIC - GM - Wuling để kiểm tra lại về mặt chất lượng lắp ráp tại Việt Nam trước khi sản xuất lắp ráp hàng loạt.
  • Wuling HongGuang MiniEV được sản xuất bởi liên doanh giữa GM đóng góp 44% cổ phần, Ô tô Thượng Hải đóng góp 50,1% cổ phần và Ô tô Quảng Tây đóng góp 5,9% cổ phần, gọi tên là liên doanh SAIC - GM - Wuling.

Theo thông tin từ Wuling, Hongguang Mini EV  có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm. Trục cơ sở chỉ 1.940 mm.

Kích thước này nhỏ hơn khá nhiều so với một chiếc xe hạng A như KIA Morning (3.595 x 1.595 x 1.490 mm) và thấp hơn tương số so với mẫu xe điện VinFast VF3 (3.114 x 1.673 x 1.567mm) được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nhìn từ bên ngoài chiếc xe lộ diện trong nhà máy, có thể thấy MiniEV tại Việt Nam được trang bị đèn chiếu sáng dạng projector, đèn định vị LED, xi-nhan gắn bên tai xe, camera lùi và 2 cảm biến lùi.

Bên trong MiniEV là 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Nội thất xe khá đơn giản với một màn hình sau vô-lăng cùng các nút chỉnh điều hòa.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu ô tô điện mini đầu tiên được bán ra thị trường Việt Nam, có lợi thế dẫn đầu trong phân khúc, nhưng lại đang gặp phải đối thủ "khó nhằn" là VinFast VF 3.

Hãng xe Việt đã hé lộ sớm một số thông tin cơ bản cùng hình ảnh của VF 3. So về trang bị và kích thước thì VF 3 đang vượt trội hơn MiniEV. Mặc dù vậy, đến tận quý III năm sau, mẫu xe mini của VinFast mới có xe giao, tức là chậm hơn Mini EV tới khoảng 1 năm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe