Những kết quả kiểm nghiệm an toàn trên thực tế của ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV sắp ra mắt

14:35 | 19/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc ô tô điện mini đầu tiên Wuling Hongguang Mini đã chính thức xuất xưởng tại nhà máy xe điện TMT ở Hưng Yên. Với mức giá vô cùng rẻ, không ít người tiêu dùng quan ngại về sự an toàn của mẫu xe này trên thực tế.

Theo kế hoạch, Wuling Hongguang Mini sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 29/6 tới. Các đại lý sẽ nhận cọc từ ngày 30/6.

Hiện vẫn chưa rõ giá bán của chiếc ô tô điện mini từng bán chạy nhất Thế Giới vào đầu năm 2021 tại Việt Nam ra sao?

Tại thị trường quê nhà Trung Quốc, mẫu xe đang có giá bán dao động từ 43.800 ~ 52.800 Nhân Dân Tệ (~ 147 - 178 triệu đồng).

Chỉ với số tiền chưa đến 200 triệu đồng đã sở hữu một chiếc ô tô khiến không ít người tiêu dùng lo ngại về khả năng an toàn khi sử dụng.

Tại quê nhà, đã có không ít những vụ tai nạn liên quan đến Wuling Hongguang Mini EV khiến người dùng cần phải cân nhắc.

Vào ngày 23/2/2021, một chiếc Audi đã va chạm với Wuling Hongguang Mini tại Tần Hoàng Đảo, Trung Quốc.

Vụ tai nạn khiến phần đầu của chiếc ô tô điện mini bị phá hủy hoàn toàn. 2 người trên xe tử vong tại chỗ. Trong khi đó, người ngồi trên Audi chỉ bị thương.

Tiếp đến là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 26/07/2022, Wuling Hongguang Mini đã va chạm với Mercedes-Benz GLC.

Điều đáng chú ý ở đây là cả 2 xe đang di chuyển với tốc độ thấp. Trong khi chiếc Mercedes-Benz gần như không hề bị ảnh hưởng thì Wuling Hongguang Mini đã bị bóp méo một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, chiếc Wuling Hongguang Mini từng gây sự cố khi đang sạc điện thì bất ngờ bốc cháy.

Ngọn lửa đã phá hủy hoàn toàn bề mặt phía trước của chiếc xe điện. Đây cũng chính là vị trí tích hợp cổng sạc. Và có lẽ đây chính là nơi ngọn lửa bắt nguồn.

Vào cuối năm 2021, Wuling Hongguang Mini đã được Viện an toàn Va chạm Xe hơi thuộc Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Trung Quốc tiến hành thử nghiệm an toàn.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, Wuling Hongguang Mini ít thiệt hại hơn so với các đối tượng đồng kiểm tra.

(Video đánh giá an toàn của Wuling Hongguang Mini)

Dựa trên đánh giá trong một kịch bản va chạm thực tế, người lái xe có khả năng sống sót. Tuy nhiên, việc không có túi khí sẽ dẫn đến chấn thương ở đầu và chân.

Tuy nhiên, Wuling Hongguang Mini sẽ bị phá hủy nếu va chạm với một chiếc xe tiêu chuẩn có trọng lượng từ 1.200 ~ 2.400 kg.

Mặc dù Wuling Hongguang Mini đáp ứng được tiêu chí những người đang muốn sở hữu ô tô nhưng có kinh tế hạn hẹp. Nhưng người dùng cần cân nhắc đến mức độ bảo vệ an toàn của chiếc xe khi sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe