Mãn nhãn với loạt siêu xe cảnh sát mà tôi phạm nào nhìn thấy cũng chỉ biết... thở dài

14:47 | 28/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngay cả lực lượng cảnh sát cũng không thể "thoát khỏi" sự thích thú trước những chiếc siêu xe độc đáo như những cái tên dưới đây.

Khi nhắc tới xe cảnh sát, nhiều người sẽ thường liên tưởng tới những chiếc xe hầm hố, chắc khỏe, khả năng vận hành ấn tượng và được trang bị thêm còi báo cùng bộ tem phân biệt với những chiếc xe thông thường.

Mặc dù các phương tiện được cảnh sát sử dụng để thực hiện nhiệm vụ cần sửa đồi về hiệu năng để đến hiện trường càng sớm càng tốt, nhưng đôi khi, phía các cơ quan chức năng cũng muốn sử dụng những chiếc xe độc đáo và lạ mắt được các nhà sản xuất ô tô cung cấp.

Không chỉ được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ mà chúng nhiều lúc còn được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông hay tương tác với cộng đồng bởi họ hiểu rõ giá trị mà những chiếc xe độc đáo mang lại.

Đó là chúng ta đang nhắc đến những chiếc những chiếc xe lạ mắt hay những chiếc siêu xe ấn tượng. Dưới đây là một vài ví dụ.

Lamborghini Urus Performante - Cảnh sát Dubai (UAE)

Lamborghini Urus Performante được biết đến là phiên bản hiệu suất cao của dòng SUV đầu tiên của "siêu bò". Vào năm 2022, chiếc Urus Performante đầu tiên gia nhập lực lượng cảnh sát Dubai trong khi một chiếc khác được bổ sung vào đội xe Triển lãm Hàng không Dubai năm 2023.

Có thể thấy, chiếc SUV sở hữu màu sơn ngoại thất trắng cùng chi tiết màu xanh lá cây to bản giữa nắp ca-pô, được trang bị bằng logo của Lực lượng Cảnh sát Dubai kéo dài tới thanh đèn LED 360 độ màu xanh lam trên canh lướt gió phía sau.

Tương Mohammed bin Thani cho biết, chiếc siêu SUV sẽ được sử dụng cho một số nhiệm vụ của cảnh sát. Xe được thiết kế để mang theo nhiều vật dụng cần thiết khác nhau của cảnh sát như hộp đựng súng bọc thép, màn hình hiển thị thông báo có thể gập lại và một "ngăn đặc biệt" trong cốp để đựng thiết bị sơ cứu.

Giá trị: 465.000 USD (~11,8 tỷ đồng)

Lamborghini Huracan - Cảnh sát Ý

Sự hợp tác giữa Lamborghini và cảnh sát Ý đã kéo dài hơn 2 thập kỷ cùng với 5 mẫu "siêu bò" được bổ sung vào đội xe cảnh sát kể từ năm 2004.

Theo báo cáo năm 2022 của tờ The Guardian, Lamborghini Huracan được Lực lượng Tuần tra Đường cao tốc Ý sử dụng từ năm 2017 và có thể được sử dụng làm phương tiện cấp cứu vận chuyển máu và nội tạng. Cụ thể, chiếc siêu xe đã từng vận chuyển 2 quả thận đến hai bệnh viện khác nhau của Ý cách nhau hàng trăm km - cho thấy nhu cầu về siêu xe với tốc độ nhanh.

Sĩ quan cảnh sát bang Maria Francesca Bruschi cho biết rằng những chiếc xe hiệu suất cao Lamborghini này đã được tùy chỉnh để chở các thiết bị cần thiết cho việc cấy ghép nội tạng và máu.

Nhiều báo cáo ở nước ngoài khẳng định các sĩ quan cảnh sát phải trải qua một chương trình đào tạo chuyên biệt để lái những phương tiện công suất lớn này.

Giá trị: 250.000 - 350.000 USD (5,0 - 8,9 tỷ đồng)

Rolls-Royce Ghost - Sở Cảnh sát bãi biển Miami (Mỹ)

Trong khi những chiếc xe thể thao hiệu suất cao và tốc độ nhanh dường như là lựa chọn ưa thích của một số sở cảnh sát, thì đôi khi sự sang trọng lại nói lên nhiều hơn hiệu suất - trong chiếc Rolls-Royce Ghost này được Sở cảnh sát Miami Beach sử dụng.

Được trang trí bằng logo của sở cảnh sát và còi báo động của cảnh sát trên nóc và đèn pha, chiếc Rolls-Royce Ghost độ này được cung cấp và tùy chỉnh với sự hợp tác của Braman Miami – một đại lý sang trọng chuyên về những chiếc xe đã qua sử dụng độc lạ.

Theo chia sẻ từ Sở Cảnh sát bãi biển Miami, chiếc xe sang trọng này sẽ được sử dụng cho mục đích tuyển dụng và sẽ không sớm được gọi đến bất kỳ hiện trường vụ án nào.

Giá trị: 350.000 USD (~8,9 tỷ đồng)

Chevrolet Corvette - Cảnh sát Canada và bang Florida (Mỹ)

Chiếc Chevrolet Corvette Z06 2023 được cảnh sát Canada sử dụng đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Canada 2023, được trang trí với màu sơn đen và trắng gợi nhớ đến màu sắc của Cảnh sát tỉnh Ontario.

Theo các báo cáo trước đây của Drive , con số trên bảng điều khiển bên của chiếc xe được cho là sự kết hợp giữa các con số đua của huyền thoại NASCAR Dale Earnhardt và Dale Earnhardt Junior - cả hai đều đã lái xe cho Chevrolet trong sự nghiệp lẫy lừng của họ trong môn đua xe thể thao.

Chiếc Chevrolet Corvette Stingray 2022 do Sở Cảnh sát Bãi biển Thành phố Panama của Florida sử dụng đã bị thu giữ sau khi một thanh niên 25 tuổi cố gắng trốn tránh cảnh sát vào tháng 4 năm 2023.

Thay vì loại bỏ chiếc xe, cảnh sát Bãi biển Thành phố Panama đã sử dụng chiếc xe thể thao cho các chương trình cộng đồng, được biểu thị bằng dòng chữ 'Thu giữ để phục vụ' trên bảng điều khiển cửa.

Giá trị: 100.000 USD (~2,5 tỷ đồng)

Ferrari 458 Italia - Cảnh sát Cộng hòa Séc

Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề biến những chiếc xe sang trọng bị tịch thu thành xe cảnh sát, chiếc Ferrari 458 Italia được cảnh sát ở Séc sử dụng là một ví dụ về cách cơ quan quản lý đường bộ có thể tái sử dụng các phương tiện giao thông đường phố thay vì tiêu hủy chúng.

Được trang trí với màu bạc, xanh lam và vàng neon, mẫu Ferrari 458 Italia này được cho là đã bị tịch thu vào năm 2012 trước khi được chuyển đổi thành xe cảnh sát chức năng được trang bị đèn, còi báo động, camera trên xe và radar dò tốc độ.

Theo cảnh sát Séc, chiếc xe thể thao của Ý sẽ được sử dụng để chống lại các tay đua đường phố cũng như truy tìm xe bị đánh cắp.

Giá trị: 260.000 USD (~6,6 tỷ đồng)

Alpine A110 - Cảnh sát Pháp

Mặc dù Lực lượng hiến binh Pháp đã sử dụng nhiều loại xe khác nhau trong đội xe của mình, nhưng di sản của Alpine A110 với cảnh sát Pháp lần đầu tiên bắt đầu vào năm 1967 – và thế hệ A110 mới này với số lượng giới hạn ở 26 chiếc đang tìm cách tiếp nối những gì người tiền nhiệm những năm 1960 của nó đã bỏ dở.

Richard Filmotte, Chỉ huy Phi đội của Lực lượng Hiến binh Quốc gia, trước đây cho biết việc thành lập đội phản ứng nhanh đầu tiên cần một phương tiện có thể đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ.

Sĩ quan Filmotte cho biết: “Nhiệm vụ chính của nhóm can thiệp nhanh của chúng tôi là bảo vệ người tham gia giao thông thông qua khả năng ứng phó kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố và điều đó đòi hỏi những phương tiện mạnh mẽ có thể đến hiện trường nhanh nhất có thể”.

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ rằng các binh sĩ trong lữ đoàn can thiệp nhanh phải trải qua một loạt đánh giá về sức khỏe và khả năng lái xe trước khi được phép lái chiếc xe thể thao được cho là chạy bằng động cơ có công suất 252 mã lực.

Giá trị: 50.000 - 90.000 USD (1,2 - 2,3 tỷ đồng)

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe