Xe ô tô Toyota "hô biến" thành nhân vật hoạt hình trong loạt phim Cars với thiết kế siêu dị

09:31 | 28/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi nhìn loạt anh của nhân vật hoạt hình này trên sàn eBay, chắc hẳn nhiều người cũng phải thốt ra rằng: "Cũng là Giáo sư Z... nhưng mà nó lạ quá"

Dù Lightning McQueen là ngôi sao chính của loạt phim Cars - Thế giới xe hơi, nhưng người hâm mộ loạt phim hoạt hình của hãng Pixar tin rằng các nhân vật khác cũng xứng đáng có được những "hào quang" riêng của mình. 

Một trong những nhân việc đó là "Giáo sư Z" từ phần 2 của tựa phim này, nhân vật đã truyền cảm hứng cho một phiên bản thực tế mới xuất hiện tại Anh Quốc mới đây, được "chế biến" dự trên một chiếc xe Toyota.

Theo nguyên tác, nhân vật "Giáo sư Z' được thiết kế dựa trên chiếc xe siêu nhỏ Zündapp từ thập niên 50, nhưng những người chế tạo đã chọn Toyota IQ hiện đại hơn và dễ tìm hơn làm xe gốc cho việc thay đổi diện mạo của chiếc xe.

Điều này chỉ rõ ràng từ cửa sổ và tỷ lệ của xe, vì toàn bộ thân xe đã được thiết kế lại, mượn các đặc điểm phong cách từ nhân vật.

Theo ý kiến từ chuyên trang Carscoops, chiếc xe kết quả không hề dễ nhìn, mặc dù đã có nỗ lực tạo ra các tấm thân xe tùy chỉnh. Các hốc bánh xe cắt ra đặc biệt gây khó chịu, đặc biệt khi kết hợp với đuôi xe phẳng. Phía trước, đèn pha tròn nhô ra từ vè xe, bao quanh lưới tản nhiệt kiểu miệng hung hãn.

Thêm vào sự kỳ quái, kính chắn gió có các decal đặc biệt cho đôi mắt, cùng với kính một mắt đặc trưng của "nhà khoa học điên" nằm ngay trước mặt người lái.

Nội thất dường như phần lớn không thay đổi, dù tầm nhìn hơi bị hạn chế do các phụ kiện thêm vào. Mặc dù danh sách gợi ý một số tính năng lấy cảm hứng từ nhân vật bên trong cabin, nhưng chúng không rõ ràng trong các bức ảnh. Tình trạng tổng thể của trang trí và bọc ghế có vẻ phù hợp với 116.603 dặm (187.654 km) trên đồng hồ ODO.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 3 xi-lanh nhỏ 1.0 lít VVT-i của Toyota, sản sinh 67 mã lực (50 kW / 68 PS) và 98 Nm (72 lb-ft) mô-men xoắn.

Dù mang tới khả năng lái thú vị cùng không gian rộng rãi phía bên trong những chiếc Toyota IQ vẫn không quá thu hút khách hàng. Chiếc xe lần đầu ra mắt vào năm 2008, cạnh tranh trực tiếp với mẫu Smart Fortwo rồi sau đó ngừng sản xuất vào năm 2015.

Toyota IQ
Toyota IQ

Đã không có một mẫu xe nào để "nối gót" chiếc ô tô cỡ nhỏ của Toyota vào thời điểm đó, chỉ có chiếc Toyota Aygo với kích thước lớn hơn một chút đã được ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường.

Trở lại với chiếc xe đặc biệt lấy cảm hứng từ loạt phim Cars, nó hiện được định giá ở mức 8.500 - 10.500 euro (tương đương 235 - 290 triệu đồng), cao hơn nhiều so với giá bán của những chiếc Toyota IQ cùng đời đang bán trên thị trường, ở mức 2.000 - 4.000 euro (55 - 110 triệu đồng).

Bên cạnh phiên bản thực tế của "Giáo sư Z" dựa trên chiếc Toyota IQ, các bức ảnh trên sàn thương mại điện tử eBay còn cho thấy một bản sao khá thu hút của nhân vật "Jackson Storm" từ Cars 3, được phát triển dựa trên một mẫu xe 2 chỗ chưa rõ danh tính.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Cars, Toyota, Professor Z

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe