Đi ngược số đông, Bugatti cam kết tương lai với xe chạy động cơ đốt trong
Tại Hội nghị FT Future of the Car diễn ra tại London, Anh, Mate Rimac – Giám đốc điều hành của Bugatti – cho biết tương lai của thương hiệu siêu xe đến từ Pháp này vẫn sẽ gắn liền với động cơ đốt trong, bất chấp xu hướng điện hóa đang lan rộng trong ngành ô tô.
Khi được hỏi về cách Bugatti sẽ đối phó với lệnh cấm xe xăng tại châu Âu từ năm 2035, Rimac cho biết công ty không có kế hoạch khai tử dòng xe động cơ đốt trong, kể cả khi việc này đồng nghĩa Bugatti phải nộp tiền phạt. Hãng thậm chí có thể xây trạm xăng riêng tại nhà khách hàng hoặc vận chuyển xăng tới tận nơi để phục vụ khách.
Trong phân khúc siêu xe, trải nghiệm của người lái là điều quan trọng nhất, và rõ ràng trong tương lai gần, khách hàng vẫn chưa thể quen với việc những mẫu xe có công suất hàng nghìn mã lực thiếu đi âm thanh uy lực của những khối động cơ V12 hay W16.
"Tôi không thấy có bất cứ lý do nào để họ ban lệnh cấm động cơ đốt trong từ sau năm 2035. Chúng tôi đã phát triển một động cơ mới và muốn sử dụng động cơ này trong một thời gian nhất định," CEO Bugatti nhận định.
Chia sẻ về dòng xe thay thế Bugatti Chiron sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, Rimac khẳng định đây sẽ là sản phẩm nổi bật nhất của Bugatti và thể hiện tầm nhìn của thương hiệu. Ông cho biết mẫu siêu xe mới được phát triển độc lập “từ A đến Z” mà không sử dụng chung bất kỳ linh kiện nào với Bugatti Chiron hay Rimac Nevera.
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu