Đi ngược số đông, Bugatti cam kết tương lai với xe chạy động cơ đốt trong

20:46 | 27/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thậm chí, nếu khách hàng cần, Bugatti hoàn toàn có thể hỗ trợ lắp đặt trặm xăng tại gia để tiện hơn trong việc tiếp nhiên liệu.

Tại Hội nghị FT Future of the Car diễn ra tại London, Anh, Mate Rimac – Giám đốc điều hành của Bugatti – cho biết tương lai của thương hiệu siêu xe đến từ Pháp này vẫn sẽ gắn liền với động cơ đốt trong, bất chấp xu hướng điện hóa đang lan rộng trong ngành ô tô.

Siêu xe Bugatti Bolide
Siêu xe Bugatti Bolide

Khi được hỏi về cách Bugatti sẽ đối phó với lệnh cấm xe xăng tại châu Âu từ năm 2035, Rimac cho biết công ty không có kế hoạch khai tử dòng xe động cơ đốt trong, kể cả khi việc này đồng nghĩa Bugatti phải nộp tiền phạt. Hãng thậm chí có thể xây trạm xăng riêng tại nhà khách hàng hoặc vận chuyển xăng tới tận nơi để phục vụ khách.

Bugatti còn tính đến nước hỗ trợ lắp cả trặm xăng tại gia cho khách hàng
Bugatti còn tính đến nước hỗ trợ lắp cả trặm xăng tại gia cho khách hàng

Trong phân khúc siêu xe, trải nghiệm của người lái là điều quan trọng nhất, và rõ ràng trong tương lai gần, khách hàng vẫn chưa thể quen với việc những mẫu xe có công suất hàng nghìn mã lực thiếu đi âm thanh uy lực của những khối động cơ V12 hay W16.

"Tôi không thấy có bất cứ lý do nào để họ ban lệnh cấm động cơ đốt trong từ sau năm 2035. Chúng tôi đã phát triển một động cơ mới và muốn sử dụng động cơ này trong một thời gian nhất định," CEO Bugatti nhận định.

Chia sẻ về dòng xe thay thế Bugatti Chiron sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, Rimac khẳng định đây sẽ là sản phẩm nổi bật nhất của Bugatti và thể hiện tầm nhìn của thương hiệu. Ông cho biết mẫu siêu xe mới được phát triển độc lập “từ A đến Z” mà không sử dụng chung bất kỳ linh kiện nào với Bugatti Chiron hay Rimac Nevera.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe