3/4 người trẻ ở Mỹ lựa chọn xe điện Trung Quốc bất chấp rủi ro

07:50 | 28/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ rằng người tiêu dùng trẻ tuổi tại Mỹ có sự quan tâm mạnh mẽ đến xe điện từ Trung Quốc, bất chấp những lo ngại về quyền riêng tư.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy hơn hai phần ba số người được hỏi lo lắng về việc chia sẻ dữ liệu nếu xe điện Trung Quốc được bán tại Mỹ.

Hiện tại, người tiêu dùng Mỹ không thể mua bất kỳ chiếc xe điện nào mang thương hiệu Trung Quốc.

Nhưng cuộc khảo sát mới này do AutoPacific thực hiện đã phát hiện rằng có đến 76% những tài xế dưới 40 tuổi sẽ xem xét việc mua một chiếc xe điện từ Trung Quốc. Đây là một tỷ lệ rất cao, cho thấy sự đón nhận nồng nhiệt từ giới trẻ Mỹ đối với sản phẩm này.

Tuy nhiên, sự quan tâm tổng thể trong số 800 người được khảo sát, bao gồm cả những người từ 18 đến 80 tuổi, lại thấp hơn đáng kể, chỉ đạt mức 35%.

Nguyên nhân chủ yếu là do sự do dự của những người trên 60 tuổi, chỉ có 26% trong số họ tỏ ra hứng thú với xe điện mang thương hiệu Trung Quốc. Điều này có thể bắt nguồn từ mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Dù vậy, vẫn có một số người từ chối hiện tại có thể bị thuyết phục trong tương lai. Khoảng 16% trong số 800 người được khảo sát cho biết họ sẽ sẵn sàng mua xe điện Trung Quốc hơn nếu nó được sản xuất tại Mỹ.

Họ cảm thấy rằng điều này sẽ làm cho xe trở nên "Mỹ" hơn và góp phần hỗ trợ nền kinh tế cũng như người lao động địa phương.

Một điểm quan trọng khác được nghiên cứu đề cập đến là mối quan tâm về an ninh dữ liệu.

Đây là một trong những lý do chính khiến chính quyền Biden gần đây đã tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện Trung Quốc.

Mặc dù những người mua trẻ tuổi rất nhiệt tình với các loại xe này, họ vẫn bày tỏ mối lo ngại về quyền riêng tư gần như ngang bằng với những người lớn tuổi không quan tâm đến xe điện Trung Quốc.

Dù nhiều người được hỏi cho biết họ sẽ không mua xe điện Trung Quốc, đội ngũ AutoPacific nhận thấy rằng nhận thức chung về các thương hiệu ô tô từ Trung Quốc đang ngày càng tăng. Điều này có thể là kết quả của việc các thương hiệu này xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Trong một nghiên cứu riêng biệt được công bố bởi AlixPartners vào tháng trước, 58% người mua tại Mỹ cho biết họ có khả năng cao hoặc vừa phải sẽ mua xe điện trong lần mua xe tiếp theo. Những người này cũng cho biết họ quen thuộc với các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.

Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy rằng dù có những lo ngại về quyền riêng tư và an ninh dữ liệu, người tiêu dùng trẻ tuổi tại Mỹ vẫn có sự quan tâm đáng kể đến xe điện từ Trung Quốc.

Điều này có thể mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc nếu họ quyết định gia nhập thị trường Mỹ trong tương lai.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe