Peugeot 3008 mới có thể di chuyển tới 80 km mà không cần phải đổ xăng

19:32 | 27/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng hơn 8 tháng ra mắt, mẫu SUV cỡ C Peugeot 3008 mới đây đã được bổ sung thêm bản PHEV mới với khả năng sử dụng mô-tơ điện để di chuyển mà không cần xăng.

Vào tháng 9/2023, hãng Peugeot đã ra mắt thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ 3008. Lúc đó, Peugeot 3008 2024 chỉ có phiên bản thuần điện là E-3008.

Đến nay, Peugeot mới giới thiệu phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của dòng SUV cỡ C này.

Peugeot 3008 PHEV có gì đặc biệt?

Phiên bản mới có tên đầy đủ là Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7, được trang bị động cơ xăng PureTech 4 xi-lanh dung tích 1.6L, mô-tơ điện thế hệ mới, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp điện tử và pin dung lượng 21 kWh. Động cơ xăng cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, trong khi mô-tơ điện có công suất 125 mã lực.

Theo hãng xe Pháp, hệ truyền động plug-in hybrid này cung cấp công suất tổng cộng 195 mã lực. Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 có thể chạy 80 km mà không cần dùng động cơ xăng và đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Về thiết kế và trang bị, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 không khác biệt nhiều so với E-3008. Xe vẫn mang thiết kế SUV lai Coupe phong cách hơn thế hệ cũ, với các đặc trưng của thương hiệu Peugeot như lưới tản nhiệt không viền, đèn pha thanh mảnh, đèn LED định vị ban ngày giống răng nanh sư tử và đèn hậu hình móng vuốt.

Ngoài ra, xe còn có cản trước mới, hốc gió trung tâm rộng và khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe, nóc dốc về phía sau, vành la-zăng 19 inch đa chấu phay xước 2 màu và cánh gió mui thể thao.

Peugeot 3008 2024 là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ STLA Medium mới, thay cho loại EMP2 cũ. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 mm và chiều dài cơ sở 2.739 mm, dài hơn 32 mm, rộng hơn 45 mm, thấp hơn 21 mm và chiều dài cơ sở tăng 64 mm so với thế hệ cũ.

Với kích thước lớn hơn, Peugeot 3008 2024 có nội thất rộng rãi hơn. Khoang hành lý có dung tích 520 lít, không giảm so với trước dù nóc dốc về phía sau.

Nội thất nổi bật với màn hình cong i-Cockpit 21 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị thông tin HUD. Xe còn có vô lăng vát 2 đầu, hệ thống đèn viền nội thất ấn tượng trên mặt táp-lô và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

Cụm điều khiển trung tâm được đặt cao, tạo vách ngăn giữa 2 ghế trước, với màn hình cảm ứng chỉnh các tính năng của xe, nút bấm chỉnh điều hòa, phanh tay điện tử và giá để ly. Nút bấm chuyển số được đặt dọc bên cạnh nút bấm khởi động máy.

peugeot-e-3008-2024-imagepeugeot-e-3008-2024-image
peugeot-e-3008-2024-imagepeugeot-e-3008-2024-image
peugeot-e-3008-2024-imagepeugeot-e-3008-2024-image
peugeot-e-3008-2024-imagepeugeot-e-3008-2024-image

Cụm điều khiển trung tâm, mặt táp-lô và tapi cửa được bọc nỉ chất lượng cao, trong khi ghế được bọc nỉ pha da nhân tạo.

Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động tiêu chuẩn. Các phiên bản cao cấp hơn có đèn pha LED dạng điểm ảnh và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Tại thị trường châu Âu, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 có giá khởi điểm từ 41.640 Euro (khoảng 1,15 tỷ đồng).

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Peugeot 3008, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe