Hãng siêu xe đầu tiên không chạy theo xe điện, lắp luôn trạm xăng tại nhà

14:57 | 27/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bugatti Rimac mang theo tầm nhìn tương lai với động cơ ICE và nhiên liệu tổng hợp.

Khi khách hàng có hàng triệu đô la để chi cho một chiếc siêu xe thì sẽ không có giới hạn nào trong việc tính phí người mua cho các tính năng tùy chọn.

CEO Bugatti Rimac - Mate Rimac đã đề xuất một ý tưởng táo bạo. Đó là kết hợp một trạm nhiên liệu với việc mua xe.

Nhà sáng tạo đứng sau thương hiệu Rimac không loại trừ khả năng làm cho việc đổ xăng cho những chiếc xe động cơ đốt trong (ICE) tại nhà của chủ xe trở nên dễ dàng hơn.

Tầm nhìn của Mate Rimac

Doanh nhân người Croatia 36 tuổi này tin rằng động cơ ICE vẫn còn một tương lai dài, có thể không phải với nhiên liệu hóa thạch mà bằng nhiên liệu tổng hợp.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai của Xe hơi do Financial Times tổ chức tại London, Rimac chia sẻ tầm nhìn của mình: "Người mua thậm chí có thể tạo ra những trạm nhiên liệu Bugatti đẹp mắt cho các ngôi nhà của chủ sở hữu, sử dụng nhiên liệu tổng hợp."

Nhiên liệu tổng hợp - Giải pháp tương lai

Không có gì ngạc nhiên khi người đứng đầu công ty đã đề cập đến chủ đề nhiên liệu tổng hợp.

Porsche - công ty sở hữu 45% Bugatti Rimac đã sản xuất eFuel tại một nhà máy thí điểm ở Chile từ tháng 12 năm 2022. eFuel được sản xuất từ nước và carbon dioxide bằng năng lượng gió, cho phép động cơ đốt trong hoạt động gần như không phát thải CO2.

Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất khoảng 14,5 triệu gallon mỗi năm vào giữa thập kỷ này và tăng sản lượng lên 145 triệu gallon vào năm 2027.

Đó vẫn là một con số rất nhỏ trong tổng thể, khi có khoảng 1,4 tỷ xe hơi đang lưu thông trên đường hiện nay.

Tương lai của Bugatti với eFuel

Rimac không đề cập đến mối liên hệ với Porsche nhưng không phải là một ý tưởng xa vời khi đặt eFuel vào một chiếc Bugatti trong vài năm tới.

Những chiếc xe này được sản xuất với số lượng giới hạn (450 chiếc Veyrons và 500 chiếc Chirons) và chủ sở hữu của chúng hiếm khi lái chúng, vì vậy nhu cầu sẽ không quá cao.

Siêu xe mới của Bugatti

Trong một thông tin liên quan, chiếc hypercar tiếp theo của Bugatti sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 6 và được ca ngợi là một mẫu hoàn toàn mới.

Rimac cho biết không có một chi tiết nào được chuyển từ Nevera hoặc Chiron. Ông tiếp tục cho biết nó sẽ có thiết kế ngoại thất tiến hóa kết hợp với "một số thứ điên rồ" bên trong, nơi sẽ có sự cải thiện về chất lượng.

Điểm nhấn đặc biệt sẽ là động cơ V-16 mới. Đây là một động cơ tự nhiên gần 40 inch chiều dài.

Rimac cho biết đây là một động cơ hoàn toàn mới mà Bugatti dự định sử dụng "trong một thời gian".

Tuổi thọ của nó có thể kéo dài đến sau năm 2035 khi lệnh cấm bán xe mới có khí thải độc hại của Liên minh Châu Âu có hiệu lực, miễn là điều đó vẫn xảy ra. Một ngoại lệ cho các phương tiện chạy bằng nhiên liệu tổng hợp đã được bao gồm, sau áp lực từ Đức.

Đầu tư vào động cơ ICE

Điều này khuyến khích các thương hiệu cao cấp cho giới siêu giàu tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong.

Chính Mate Rimac đã nói rằng chiếc Nevera chạy điện vẫn chưa được bán hết vì khách hàng cao cấp thường ưa chuộng động cơ ICE.

Aston Martin gần đây đã công bố một động cơ V-12 twin-turbo mới có công suất 824 mã lực và mô-men xoắn 738 pound-feet, vì vậy có thể nói rằng các động cơ dung tích lớn thông thường sẽ không biến mất bất cứ lúc nào sớm.

Với tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, Bugatti Rimac đang chuẩn bị một tương lai sáng lạn cho các dòng xe siêu sang của mình, đảm bảo sự kết hợp giữa hiệu suất đỉnh cao và công nghệ tiên tiến.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, bugatti

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe